Samsung càng to, Google thêm lo

Samsung càng to, Google thêm lo

Samsung đang quá lấn lướt.

Google, nhà phát triển hệ điều hành di động Android, đang lo lắng về sự thống trị của các smartphone... Android của Samsung. Điều tưởng chừng như vô lí này hoàn toàn là sự thật.
Theo Nhật báo Phố Wall, trong một cuộc họp vào năm ngoái, người đứng đầu bộ phận Android, Andy Rubin đã ghi nhận thành công ngoạn mục của các nhà sản xuất, nhưng cũng cảnh báo rằng Google sẽ rơi vào thế khó khi Samsung tỏ ra quá lấn lướt so với các hãng di động dùng nền tảng Android khác.


Năm 2012, Samsung đã chiếm đến 39,6% thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, trong đó một nửa là các thiết bị Android. Nếu xu hướng này tiếp tục, một khi sức ảnh hưởng của hãng điện tử Hàn Quốc đến nền tảng di động này quá lớn, có thể xảy ra tình huống Samsung sẽ đặt ra những yêu cầu riêng đối với Google khi phát triển Android, hoặc thậm chí họ sẽ tách ra và tự phát triển nền tảng riêng, như cách mà Amazon đã làm.


Trong hoàn cảnh đó, việc mua lại Motorola Mobility dường như là một phương án tự bảo vệ của Google trước sự lớn mạnh của các nhà sản xuất Android, ở trường hợp xấu nhất, hãng cũng có thể tự sản xuất smartphone dùng nền tảng của mình.


Tuy nhiên, cho đến nay có vẻ như Motorola vẫn chỉ là "phương án dự phòng", chưa có sản phẩm nào đáng chú ý mang màu sắc của Google kể từ sau thương vụ này. Những thiết bị gắn mắc của gã khổng lồ trên lĩnh vực tìm kiếm thuộc dòng Nexus lại được các hãng khác sản xuất.


Để xóa bỏ hình ảnh Android gắng liền với Samsung, có lẽ Google cần làm nhiều việc hơn là chỉ phát triển dòng sản phẩm Nexus. Dự án "X-Phone" được đồn thổi trong thời gian qua chính là câu trả lời, mặc dù vậy, tất cả vẫn còn ở phía trước.
 Từ khóa: google, samsung

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây