Phó chủ tịch AMD: PlayStation 4 sử dụng chip APU được tùy chỉnh riêng bởi AMD

Phó chủ tịch AMD: PlayStation 4 sử dụng chip APU được tùy chỉnh riêng bởi AMD

Trong buổi giới thiệu PlayStation 4, Sony có cho biết CPU và GPU của máy được thiết kế trên cùng 1 đế (die), và bộ nhớ kết hợp 8GB GDDR5, điều này khiến nhiều người trong chúng ta đều thắc mắc không biết con chip đó cụ thể như thế nào. Để giúp làm rõ một phần thắc mắc, ông John Taylor - phó chủ tịch Truyền thông và Tiếp thị toàn cầu của AMD đã viết trên blog của hãng này để cho biết sơ lược về chip xử lý của PS4, một thế hệ APU mới được AMD tùy biến riêng theo yêu cầu của Sony. Đầu tiên, John Taylor cho biết con chip APU này là loại semi-custom (bán tùy chỉnh), được AMD tùy biến...
Trong buổi giới thiệu PlayStation 4, Sony có cho biết CPU và GPU của máy được thiết kế trên cùng 1 đế (die), và bộ nhớ kết hợp 8GB GDDR5, điều này khiến nhiều người trong chúng ta đều thắc mắc không biết con chip đó cụ thể như thế nào. Để giúp làm rõ một phần thắc mắc, ông John Taylor - phó chủ tịch Truyền thông và Tiếp thị toàn cầu của AMD đã viết trên blog của hãng này để cho biết sơ lược về chip xử lý của PS4, một thế hệ APU mới được AMD tùy biến riêng theo yêu cầu của Sony.

Đầu tiên, John Taylor cho biết con chip APU này là loại semi-custom (bán tùy chỉnh), được AMD tùy biến theo đơn đặt hàng của Sony. Theo công nghệ của AMD thì bên trong 1 con chip APU gồm có CPU, GPU, chip quản lý bộ nhớ, bộ giải mã video, bộ xuất tín hiệu hình ảnh... Và những thành phần này đều có mặt trong APU của AMD sản xuất cho PS4, trong đó CPU 64bit x86 và GPU mạnh mẽ là 2 yếu tố quan trọng nhất tạo nên sức mạnh xử lý vượt trội cho mẫu console mới nhất của Sony. John cũng cho biết do CPU của PS4 có cùng kiến trúc x86 với các CPU của máy tính cá nhân hiện nay, nên các studio cũng dễ dàng hơn khi phát triển game cho PS4 và PC.

Trước đây cũng từng có tin đồn rằng Xbox 3 sẽ dùng CPU của AMD, chúng ta hãy cùng chờ câu trả lời trong sự kiện giới thiệu Xbox mới vào tháng 4 tới đây.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây