Đã chính thức thu tiền bản quyền bài hát...(Zing,NCT,NHAC.VUI.VN...).

Ngày 1.11 - chính thức sẽ áp dụng thu phí tải bài hát đối với các Wed nhạc trực tuyến với mức giá 1000 đ/1 bài hát.
Ngày 1.11 - chính thức sẽ áp dụng thu phí tải bài hát đối với các Wed nhạc trực tuyến với mức giá 1000 đ/1 bài hát.

Sáng nay 1.11 mình vẫn dùng IDM để tải các bài hát yêu thích từ Zing Mp3, NCT, Nhacso...một cách bình thường, một điều đặc biệt là khi login vào tài khoản zing, đã có thêm mục Store , Click vào thì ra một trang nhạc thu phí bản quyền tất cả các bài hát đều đồng giá là 1000 đ/ 1 bài hát, 1 Album thì giá sẽ là 1000đ x tổng số các bài hát trong album. Theo thông tin thì mới chỉ Áp dụng thử nghiệm với 100 Album hay nhất. Các website và dịch vụ âm nhạc trực tuyến sẽ hưởng được 45%, còn lại 55% thuộc về các đơn vị cung cấp dịch vụ âm nhạc là ca, nhạc sĩ.



 
Các bạn truy cập Zing Store ở đây: http://store.zing.vn
Ngoài ra khi vào trang nhac.vui.vn các bạn cũng sẽ thấy mục tải nhạc và mức phí ở đây cũng là 1000 đ/ 1 bài hát theo quy định.



 
Các bạn truy cập dịch vụ tải nhạc của nhac.vui.vn ở đây: http://hn.nhac.vui.vn/tai-nhac.html

Theo dự kiến ngày mai NCT và các trang nhạc đã kí hợp đồng với đơn vị cung cấp cũng sẽ lần lượt áp dụng.

Từ nay khi muốn tải nhạc ở những trang Trên chúng ta phải nạp tiền vào tài khoản sau đó dùng tiền đó để mua các bài hát.

Hiện tại, tất cả các Wedsite đang thử nghiệm hệ thống thanh toán bản quyền ca nhạc mới này, nên hầu hết các bài hát ở trang chủ vẫn có thể tải nhạc miễn phí . Một tin vui nữa là việc chúng ta nghe nhạc trực tuyến thì luôn luôn miễn phí.

Dự kiến cuối năm nay sẽ thử nghiệm xong, lúc đó có thể là phải trả phí tải nhạc cho tất cả các bài hát hay là chỉ ở 1 bộ phận bài hát hay là chỉ trả phí cho nhạc 320kbs hoặc lossless... chúng ta hãy cùng chờ câu trả lời từ dịch vụ cung cấp âm nhạc và các nhà phân phối trực tuyến.

Bản thân mình cũng thấy có rất nhiều trang wed nhạc download và nghe nhạc cất lượng cao miễn phí ở trên mạng, việc thu phí chặt chẽ có thể dẫn đến thêm hàng loạt các trang nhạc không chính thống ra đời và việc thu phí có thể sẽ không mang lại mong đợi nhiều cho đơn vị chủ quản, nhưng theo mình việc trả bản quyền cho tác giả là việc làm hoàn toàn đúng đắn phù hợp với tiền bạc và công sức mà họ tạo ra, qua đó cũng thể hiện sự ý thức hơn của người dân VN đối với việc tiếp cận các sản phẩm bản quyền .

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây