Google đăng kí 18 website có tên miền “.中国” tại Trung Quốc

Gã khổng lồ Internet vừa tiến hành đã mua lại đăng kí 18 website sử dụng tên miền quốc gia của Trung Quốc cho các sản phẩm dịch vụ web khác nhau của công ty.
Gã khổng lồ Internet vừa tiến hành đã mua lại đăng kí 18 website sử dụng tên miền quốc gia của Trung Quốc cho các sản phẩm dịch vụ web khác nhau của công ty.

Ảnh
Google đăng kí tên miền nội địa của Trung Quốc cho các dịch vụ như Youtube, Android

Hôm qua, 31/10, tờ National Business Daily cho biết Google đã đăng kí website sử dụng tên miền nội địa của Trung Quốc, trong đó bao gồm các trang "adsense.中国", "adwords.中国", "android.中国", "chrome.中国", "google.中国" và "youtube.中国".

".中国" là tên miền đơn giản hóa của Trung Quốc và là một tên miền quốc gia trên thế giới, được cấp phép bởi ICANN.

National Business Daily trích lời chuyên gia đánh giá công nghệ thông tin Chao Yueping cho rằng động thái này cho thấy Trung Quốc vẫn là một thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của Google.

Google đã hạn chế sự hiện diện của mình tại Trung Quốc sau khi chuyển dịch vụ tìm kiếm của mình từ Trung Quốc sang Hồng Kông vào năm 2010 do xung đột với cơ quan kiểm duyệt nội dung của chính quyền Trung Quốc. Tuy nhiên, Google vẫn duy trì các dịch vụ kinh doanh khác và các trung tâm nghiên cứu của mình tại Trung Quốc.

Ông Li Yi, Tổng thư kí của Liên minh Công nghiệp di động và Internet Trung Quốc, cho biết: "Google chỉ có thể duy trì quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm của mình nếu công ty này không rời khỏi Trung Quốc".

Tuần trước, một Giám đốc của Google tại Trung Quốc cho rằng mảng kinh doanh quảng cáo trên di động của công ty đang phát triển mạnh, và Google có kế hoạch phát triển mảng kinh doanh này khi ngày càng nhiều người sử dụng các thiết bị di động để truy cập Internet.


Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây