Bạn quan tâm đến yếu tố nào khi lựa chọn smartphone ?

Bài viết được thống kê theo khảo sát của Tinh tế về các yếu tố mà người dùng quan tâm khi lựa chọn điện thoại thông minh.
Bài viết được thống kê theo khảo sát của Tinh tế về các yếu tố mà người dùng quan tâm khi lựa chọn điện thoại thông minh.khoảng 70% người trả lời rằng họ sẽ lưu ý đến Màn hình, Hệ điều hành, Độ mượt và Dung lượng pin của máy. Đây là 4 trong 17 tiêu chí được hỏi trong cuộc khảo sát nói trên.

khoảng 3.000 người đã tham gia cuộc khảo sát này. Kết quả chi tiết cho biết, 68% người dùng quan tâm đến màn hình đẹp, 67,8% chọn smartphone dựa trên hệ điều hành. Nhưng hai yếu tố có tỉ lệ lựa chọn cao nhất đó là độ mượt của máy (73,4%) và dung lượng pin (73,6%).

Có một điều các bạn cần lưu ý đó là điện thoại màn hình đẹp thường là các dòng cao cấp và giá sẽ cao. Hiện tại chúng ta có các mẫu điện thoại thông minh màn hình đẹp như là iPhone 5, Samsung Galaxy S3, Nokia Lumia 920, HTC 8X… Đây cũng là những mẫu điện thoại có giá nằm ở mức trên 13 triệu đồng. Tất nhiên là cái gì cũng có giá của nó.

Về hệ điều hành thì ngoài 2 cái tên đã rất quen thuộc là iOS và Android, thì sắp tới người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm Windows Phone 8, một hệ điều hành rất hứa hẹn của Microsoft. Nhưng để có thể khiến người dùng từ bỏ cái cũ để trải nghiệm cái mới thì Microsoft cũng còn nhiều điều phải làm, đặc biệt là về kho ứng dụng cho nền tảng này. Xa hơn một tí thì chúng ta còn có thêm BB10 của RIM. Vẫn còn rất nhiều người trung thành với RIM và đang rất mong chờ hệ điều hành này. RIM sẽ phải tăng tốc để sớm đưa BB10 đến tay người dùng trước khi quá muộn.

Độ mượt của các điện thoại thông minh đang ngày càng được cải thiện nhờ cấu hình cao mà nhà sản xuất trang bị cho máy. Ngay cả các máy tầm trung cũng có được vi xử lý lõi kép, cùng với dung lượng RAM đủ lớn để có thể xử lý mượt mà các tác vụ. Vấn đề còn lại nằm ở việc những hãng sản xuất tối ưu các bản ROM cho máy của họ.

Pin rõ ràng là vấn đề mà rất nhiều người dùng quan tâm. Điện thoại thông minh hiện có nhiều kết nối, cùng màn hình lớn, đồng nghĩa nó cũng tiêu thụ năng lượng nhiều hơn. Hiện tại có nhiều hãng đang đầu tư nghiên cứu về công nghệ pin, tuy nhiên chúng ta vẫn chưa có được những viên pin dung lượng đủ cao để sử dụng trên 2 ngày. Hy vọng là điều này sẽ sớm được cải thiện.

Ngoài 4 tiêu chí trên, anh em Tinh Tế còn lưu ý đến Camera, Cảm ứng, Kiểu dáng, Mức giá của máy,… Các bạn có thể xem chi tiết trong bảng tổng hợp dưới đây.



Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây