Ai về nhất trong cuộc chạy đua trình duyệt trên thiết bị di động và pc ?

Safari vẫn là trình duyệt di động được sử dụng nhiều nhất, IE giữ vững hạng nhất trên PC.
Safari vẫn là trình duyệt di động được sử dụng nhiều nhất, IE giữ vững hạng nhất trên PC.
 
Theo số liệu mới nhất về mức độ sử dụng trình duyệt di động từ công ty Net Applications, trong tháng 11 vừa qua, trình duyệt Safari trên các máy iOS vẫn đang dẫn đầu trên toàn cầu với 61,5% lượng người sử dụng. Như vậy, Apple đã tiếp tục duy trì được vị thế dẫn đầu trên lĩnh vực này tính từ đầu năm đến nay. Trong khi đó, trình duyệt mặc định của Android chiếm 26,1% thị phần, tăng 9,7% so với cùng kì năm ngoái và đang giữ vị trí thứ hai. Ở hạng ba là Opera Mini với 7% thị phần, giảm mạnh so với con số 20,1% của tháng 11 năm ngoái. Opera vẫn được dùng nhiều trên các máy di động thế hệ trước, còn trên smartphone hiện đại thì tình hình không mấy khả quan và hãng phát triển vẫn đang phải tìm nhiều cách để thu hút người dùng.
Ai về nhất trong cuộc chạy đua trình duyệt trên thiết bị di động và pc ?
Cũng trong thị trường trình duyệt di động, Firefox không hề xuất hiện trong dữ liệu mà Net Applications thu thập từ những trang web mà hãng tiến hành khảo sát, mặc dù Mozilla đã ra mắt app này được vài tháng.

Nói riêng về Chrome, trình duyệt này được Google tung ra từ tháng 6 năm nay. Đến cuối tháng 11, Chrome chỉ chiếm 0,01% trên iOS và 4,03% trên Android. Tính trên tổng thị trường thì Chrome nắm 1,14% thị phần. Theo CNET, Chrome chưa được người dùng Android chuộng vì nó chỉ chạy với hệ điều hành Android 4.0 trở lên, tức phần lớn thiết bị cũ không thể dùng được app này. Dù sao đi nữa thì Chrome vẫn là một thành phần quan trọng của Google để giúp hãng có thêm lưu lượng người dùng cũng như hưởng toàn bộ doanh thu quảng cáo mà không phải chia sẻ cho bất kì browser nào khác.

Mức độ sử dụng web từ các thiết bị di động như smartphone, tablet hiện đang chiếm 10,4% tổng mức sử dụng trình duyệt. Còn trên máy tính cá nhân, con số này là 89,3% tính đến cuối tháng 11, và ở lĩnh vực này thì thị phần của các trình duyệt ổn định hơn. Net Applications cho biết Internet Explorer vẫn đứng ở vị trí thứ nhất với 54,8% tổng lượng sử dụng, theo sau là Firefox với 20,4% (giảm một chút so với tháng 10) và thứ ba là Chrome với 17,2%. Đối với Safari và Opera trên PC, thị phần của chúng lần lượt là 5,3% và 1,7%.


Ai về nhất trong cuộc chạy đua trình duyệt trên thiết bị di động và pc ?
Ai về nhất trong cuộc chạy đua trình duyệt trên thiết bị di động và pc ?
 

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây