Nền tảng Android đã có ứng dụng nhắn tin miễn phí trên Facebook

Facebook hôm qua đã cho ra mắt ứng dụng nhắn tin trên di động mới dành cho nền tảng Android. Điểm đặc biệt của ứng dụng này đó là cho phép cả những người không tham gia Facebook sử dụng.
Facebook hôm qua đã cho ra mắt ứng dụng nhắn tin trên di động mới dành cho nền tảng Android. Điểm đặc biệt của ứng dụng này đó là cho phép cả những người không tham gia Facebook sử dụng.

Ứng dụng với tên gọi Messenger của
Facebook dành cho nền tảng Android cho phép người dùng sử dụng tên hoặc số điện thoại của mình để đăng kí, thay vì sử dụng tài khoản Facebook để đăng nhập. 
“Bắt đầu từ hôm nay, bạn có thể tạo tài khoản Messenger và bắt đầu nhắn tin với các liên lạc di động khác”, Facebook thông báo trên trang chủ của mình.

Smartphone Android đã có ứng dụng nhắn tin miễn phí trên Facebook
Ứng dụng mới của Facebook giúp người dùng liên lạc với bạn bè của mình dễ dàng hơn.

Người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng này trên thiết bị của họ, nhấn nút “Get Started” để nhanh chóng truy cập danh sách liên lạc, gửi tin nhắn, chia sẻ hình ảnh hay tham gia các cuộc chat nhóm. Người dùng có thể gửi tin nhắn đến cả tài khoản Facebook của bạn bè nếu muốn. “Chúng tôi xây dựng ứng dụng này bởi vì chúng tôi nhận ra tầm quan trọng của tin nhắn và nhận ra rằng nếu chỉ sử dụng Facebook sẽ làm hạn chế khả năng liên lạc của người dùng với bất kì ai trên danh bạ của họ”, Facebook cho biết lí do cho ra mắt Messenger.

Theo Facebook, mặc dù là ứng dụng miễn phí tuy nhiên Messenger sẽ không hiển thị quảng cáo. Với mục đích tạo điều kiện dễ dàng cho người dùng đăng nhập, Facebook hi vọng sẽ có thêm người đăng kí và sử dụng Facebook thông qua ứng dụng Messenger, để giúp tăng thêm số lượng người dùng trên mạng xã hội này. Theo Peter Deng, Giám đốc sản phẩm di động của Facebook cho biết đã đến lúc cần phải đổi mới tin nhắn trên thiết bị di động, bởi lẽ tin nhắn SMS trên điện thoại di động được tạo ra bởi công nghệ cũ và bị giới hạn trong 160 kí tự và không tạo ra môi trường phong phú cho người dùng biểu lộ cảm xúc của họ. “Mọi người muốn kết nối sâu sắc hơn với nhau và họ không muốn bị hạn chế bởi ranh giới kĩ thuật được ra đời từ cách đây 20 năm”, Deng nhận xét về tin nhắn SMS hiện tại.

Sự ra đời của ứng dụng Messenger được Facebook xem là một “ứng dụng mở rộng” để giúp Facebook thực hiện mục tiêu kết nối thế giới. Tuy nhiên, hiện tại ứng dụng Messenger mới chỉ được có mặt tại Úc, Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi và Venezuela. Facebook cho biết ứng dụng này sẽ sớm có mặt ở các quốc gia khác cũng như có mặt trên nền tảng iOS của Apple, tuy nhiên hiện chưa công bố thời điểm cụ thể. Ứng dụng Messenger được Facebook công bố không lâu sau khi có thông tin mạng xã hội lớn nhất thế giới này nhăm nhe thâu tóm WhatsApp, một ứng dụng nhắn tin miễn phí trên các nền tảng di động, bao gồm iOS, Android, BlackBerry… tuy nhiên trong khi sự thật chưa được kiểm chứng, việc Facebook ra mắt ứng dụng của riêng mình rất có thể là động thái phủ nhận lời đồn, hoặc ngược lại, Facebook vẫn có “âm mưu” thâu tóm WhatsApp để loại bỏ một “đối thủ” cạnh tranh với ứng dụng của chính mình.


Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây