IDC: Doanh số smartphone sẽ vượt điện thoại phổ thông trong năm nay

IDC: Doanh số smartphone sẽ vượt điện thoại phổ thông trong năm nay

Do giá smartphone ngày càng rẻ.
IDC (International Data Corporation), đơn vị chuyên nghiên cứu và phân tích thị trường cho biết trong năm 2013 này, doanh số bán ra của điện thoại thông minh (smartphone) sẽ lần đầu tiên vượt qua điện thoại phổ thông (feature phone).
Theo dự đoán của IDC thì trong năm 2013, thế giới sẽ tiêu thụ 918,6 triệu smartphone, chiếm 50,1% tổng số điện thoại di động bán ra của các hãng. Tới năm 2017, lượng smartphone bán ra trên toàn cầu dự kiến sẽ đạt 1,5 tỉ máy, chiếm hơn 2/3 tổng số điện thoại di động bán ra.

Lý do lớn nhất được IDC lấy để làm cơ sở cho dự đoán doanh số smartphone sẽ vượt điện thoại phổ thông trong năm nay đó là giá bán của điện thoại thông minh đang ngày một rẻ hơn. Bên cạnh đó là tốc độ bán ra nhanh hơn, hấp dẫn người dùng và cả sự phổ biến nhanh chóng của mạng 4G tốc độ cao. Trong 9 tháng tới, Mỹ tiếp tục là thị trường lớn thứ 2 thế giới với 137,5 triệu smartphone bán ra, xếp sau Trung Quốc với 301,2 triệu máy. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Anh, Nhật, Brazil và Ấn Độ.


Tới năm 2017, Trung Quốc và Mỹ tiếp tục là hai thị trường tiêu thụ nhiều smartphone nhất nhưng khoảng cách giữa hai cường quốc này sẽ gia tăng từ 183 triệu máy trong năm nay lên thành 457,9 triệu máy, IDC dự đoán.
 Từ khóa: smartphone, thị trường

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây