Microsoft thử nghiệm nhiều màn hình tích hợp Kinect, nói về việc mang cảm biến này lên laptop

Microsoft thử nghiệm nhiều màn hình tích hợp Kinect, nói về việc mang cảm biến này lên laptop

ại sự kiện Microsoft TechForum đang diễn ra, hãng đã tiết lộ rằng cảm biến Kinect có thể sớm được tích hợp lên TV hoặc laptop trong tương lai gần. Microsoft xây dựng một khu vực để thử nghiệm các ý tưởng mới tại trụ sở của công ty và trong đó có nhiều màn hình, thiết bị hoạt động dựa vào Kinect. Theo lời của phóng viên trang The Verge thì "tất cả mọi bản demo (màn hình) ở đây đều tận dụng cảm biến Kinect ở dạng này hoặc dạng khác". Craig Mundie, tư...
Tại sự kiện Microsoft TechForum đang diễn ra, hãng đã tiết lộ rằng cảm biến Kinect có thể sớm được tích hợp lên TV hoặc laptop trong tương lai gần. Microsoft xây dựng một khu vực để thử nghiệm các ý tưởng mới tại trụ sở của công ty và trong đó có nhiều màn hình, thiết bị hoạt động dựa vào Kinect. Theo lời của phóng viên trang The Verge thì "tất cả mọi bản demo (màn hình) ở đây đều tận dụng cảm biến Kinect ở dạng này hoặc dạng khác". Craig Mundie, tư vấn trưởng cho CEO Microsoft, cho biết công ty ông đang nghiên cứu để thu nhỏ kích thước và giảm giá Kinect xuống mức thấp nhất có thể. "Giấc mơ của tôi là gắn Kinect lên viền của một thứ gì đó giống như thế này (chỉ vào máy tính bảng Surface)".

Khi được hỏi về việc khi nào thì Kinect sẽ xuất hiện trên máy tính xách tay, Mundie tin điều này rồi cũng sẽ xảy ra. "Nó sẽ không xảy ra ngay ngày mai, nhưng chúng ta có thể được con đường dẫn đến những thứ như thế". The Verge nói rằng Kinect được tích hợp lên rất nhiều loại màn hình ở trung tâm thử nghiệm của Microsoft và những cảm biến này trông nhỏ hơn so với phiên bản hiện bán trên thị trường. Tuy nhiên, người phát ngôn của Microsoft từ chối tiết lộ bất kì thông tin nào về chúng.
Mặc dù Microsoft đang có những bước tiến để tích hợp Kinect lên nhiều thiết bị khác nhau nhưng Mundie nhận xét rằng vẫn còn nhiều thử thách để có thể mang công nghệ này lên laptop, tablet. Một trong số đó là việc Kinect không hoạt động tốt dưới ánh sáng mặt trời nên phần nào hạn chế công dụng của nó. Lý do được Mundie đưa ra đó là Kinect dùng tia hồng ngoại để theo dõi chủ thể, trong khi mặt trời lại là một phát hồng ngoại quá mạnh nên cảm biến không còn tác dụng nữa. Ngoài ra còn nhiều vấn đề khác mà Microsoft phải giải quyết để thiết kế sao cho cảm biến hoạt động đúng như mong đợi.

Sau Kinect dùng với Xbox 360, Microsoft đã tiếp tục giới thiệu Kinect for Windows với tầm tương tác gần hơn. Một số tin đồn cũng cho rằng Microsoft đã bắt tay với Asus để phát triển máy tính xách tay dùng Kinect nhưng hiện chúng ta chưa thấy được phần cứng cụ thể nào. Hi vọng chúng ta sẽ sớm có thể điều khiển chiếc laptop, tablet của mình chỉ bằng cách vẫy tay, gật đầu,...

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây