HKPhone Revo HD2: Nâng cấp liệu có đáng giá?

HKPhone Revo HD2: Nâng cấp liệu có đáng giá?

HD2 vẫn là một sự lựa chọn tốt đối với những người tiêu dùng phổ thông với mong muốn trải nghiệm cảm giác Android với cấu hình cao cấp.
Chỉ vài tháng sau khi Revo MAX, mẫu điện thoại với màn hình 5,3 inch ra mắt thị trường, thương hiệu điện thoại trong nước HKPhone đã lại tiếp tục tấn công thị trường Việt Nam với mẫu điện thoại mới, Revo HD2. Trên lý thuyết, với trào lưu chạy đua cấu hình như hiện nay của những ông lớn sản xuất thiết bị di động, thì việc giảm giá thành các sản phẩm hiện tại chưa chắc đã hiệu quả hơn việc ra mắt những thiết bị mới, cùng mức giá nhưng sở hữu nền tảng phần cứng tốt hơn. Việc HD2 ra mắt chính là một minh chứng cho lý thuyết kể trên.
 
Thế nhưng đó mới là những luận điệu chung của thị trường. Liệu sự xuất hiện của HD2 có đem lại luồng gió mới cho thị trường smartphone chạy Android giá rẻ đang có xu hướng giảm nhiệt hay không, hãy cùng GenK tiếp tục tìm hiểu.
 
Đường nét vẫn quen thuộc
 
Không lâu trước đây, trong bài viết giới thiệu mẫu smartphone Revo MAX, tôi đã không ngớt lời khen ngợi kiểu dáng thiết kế của mẫu điện thoại này. Vẫn giữ những đường nét thiết kế giống chiếc điện thoại ra mắt trước, Revo HD2 vẫn sở hữu được những đường cong tương đối sang trọng nhưng vẫn tạo được cảm giác chắc chắn cho người sử dụng. Phím home vật lý được loại bỏ, thay vào đó là 3 phím cảm ứng phía dưới màn hình. Nút nguồn và hai phím thay đổi âm lượng vẫn được đặt ở sườn phải của chiếc máy.
 
Đó mới chỉ là thiết kế mặt trước. Hơi tiếc một chút, so với người tiền nhiệm, HD2 trông dày hơn hẳn nếu đem đặt cạnh MAX. Nắp lưng phiên bản nhám giúp chiếc máy có được dáng vẻ khỏe khoắn hơn. Ở một khía cạnh khác, ở phiên bản màu đen, nắp lưng trơn bóng đem lại cảm giác hơi quá nam tính vì chất liệu nhựa cộng với đường gân chạy quanh nắp lưng. Nét cứng cáp như vậy sẽ khiến cho các chị em cảm thấy khó hợp với HD2. Một điều nữa, camera 8MP của chiếc điện thoại được thiết kế nhô lên hẳn so với tổng thể, vì thế người sử dụng nên có đôi chút cẩn thận nếu muốn giữ mặt kính bảo vệ camera không bị xước.
 
 
Một cách khái quát, Revo HD2 được sở hữu thiết kế đầy tính chân phương, gần gũi với người sử dụng, dễ cầm nắm và thao tác với sức nặng vừa đủ (đối với cá nhân tôi). Máy hoàn toàn không có những chi tiết rườm rà. Điểm nhấn của máy có thể nói là chỉ tập trung vào 2 điểm: Màn hình với kích thước 5 inch ở mặt trước, và camera 8 megapixel được quảng cáo là sử dụng công nghệ mới của HKPhone.
 
Nâng cấp RAM, hướng đi hợp lý
 
Nhiều người sử dụng Revo hay Revo MAX sau một thời gian đã than phiền rằng 512 MB RAM trang bị cho thiết bị của họ không đáp ứng được nhu cầu sử dụng từ lướt Facebook, chơi game, duyệt web đến sử dụng những ứng dụng khác. Điều này là sự thật. Nếu không có sự thay đổi, thì bản thân Revo HD2 sẽ chẳng khác gì một phiên bản thu nhỏ của Revo MAX, với khả năng hoạt động không hơn gì so với người tiền nhiệm.
 
Để giải quyết vấn đề này, HD2 mặc dù vẫn chạy chip lõi kép Cortex A9 xung nhịp 1GHz, nhưng 1GB RAM dường như đã đủ để giải quyết khá nhiều vấn đề gây nên khuyết điểm của những phiên bản điện thoại ra mắt trước đây của HKPhone. Thử nghiệm trên nền phiên bản ROM Android 4.1.2, các thao tác truy nhập dữ liệu, ứng dụng trên chiếc máy đã trở nên mượt hơn so với người tiền nhiệm.
 
Thử nghiệm trên hai tựa game mới ra mắt trên nền tảng Android cách đây chưa lâu là NFS Most Wanted và Temple Run 2 (có ứng dụng Facebook chạy nền), thời gian tải game đã giảm đi đáng kể so với khi Most Wanted được thử nghiệm trên Revo MAX. Ngay cả khi Facebook đang chạy nền, vẫn nhận notification với tần suất cao, RAM của HD2 vẫn chịu được “nhiệt” khá tốt (một phần khác là nhờ có chip xử lý đồ họa đỡ được một phần). Việc nâng cấp RAM này cũng đồng nghĩa với một điều, đó là khi sử dụng điện thoại trong thời gian dài, máy sẽ dễ tỏa nhiệt hơn.
 
Màn hình và trải nghiệm thao tác
 
Màn hình bé đi, thế nhưng độ nét màn hình của HD2 được nâng lên đến tầm HD. Với màn hình 5 inch, độ phân giải 1280x720 (mật độ điểm ảnh lên đến 294 ppi), cộng với những thay đổi phần cứng được đề cập ở trên, HD2 đem đến cho những người sử dụng chiếc máy lần đầu tiên trải nghiệm khá tốt. Thao tác vuốt, chạm tỏ ra khá mượt mà trên custom ROM với giao diện giống với các thiết bị của Samsung, cộng với sự trợ giúp từ Project Butter.
 
Bàn phím gốc của Android luôn tỏ ra khá hiệu quả trong việc soạn thảo tin nhắn, mail hay văn bản với khoảng cách giữa các phím lớn, khó bấm nhầm. Tuy nhiên việc soạn thảo tiếng Việt bằng dạng bàn phím này rõ ràng là khiến người sử dụng “bất lực”. Giải pháp thay thế được tính đến. Trong khi ứng dụng Gõ Tiếng Việt 3 của tác giả Trần Kỳ Nam nhiều lúc khiến người sử dụng khó chịu với khoảng cách phím quá gần, thì VietSKY IME lại tỏ ra là sự lựa chọn tương đối hoàn hảo với việc kết hợp cả 2 ưu điểm của hai ứng dụng soạn thảo được đề cập ở trên.
 
Nhờ có ứng dụng bàn phím kể trên mà trải nghiệm người dùng trên Revo HD2 như được hoàn thiện. Màn hình 5 inch đủ rộng, tạo cho người sử dụng cảm giác khá thoải mái khi lướt Facebook, duyệt web hay chụp ảnh (sẽ đề cập ở phần sau của bài viết).
 
Màn hình rộng, độ nét cao, màu sắc tươi sáng nhưng không đến mức “nịnh mắt”, đó là ưu điểm của màn hình trên HD2. Vậy còn nhược điểm? Dĩ nhiên vẫn là điểm yếu cố hữu trên những mẫu smartphone giá rẻ hoặc tầm trung. Trong khi ở nơi thiếu sáng hoặc ánh sáng vừa đủ, màn hình của HKPhone Revo HD2 chứng tỏ được khả năng vốn có, thì nếu bạn ra ngoài trời, ngay cả độ sáng lớn nhất của màn hình cũng khó có thể thỏa lòng mong đợi của người sử dụng, nhất là trong điều kiện ánh sáng mạnh hay trời nắng to. Việc check in Facebook hay chụp ảnh ngoài trời cũng vì thế mà có đôi chút khó khăn.
 
Một điều không thể bỏ qua là mặt kính màn hình, “hàng phòng thủ” gần như duy nhất trước mọi tác động của môi trường bên ngoài tới màn hình. Một điểm cộng cho Revo HD2, đó là chất lượng tấm kính bảo vệ màn hình vẫn không hề có dấu hiệu xuống sức so với Revo hay Revo MAX. Vì thế, trừ khi bạn có thói quen sử dụng điện thoại một cách tương đối bất cần, bỏ HD2 vào chung với chìa khóa, bật lửa hoặc hay quăng quật chiếc điện thoại, thì việc dán màn hình cho mẫu điện thoại này hầu như không tăng thêm giá trị bảo vệ cho lắm.
 
Camera
 
Thông thường, trong những bài review thiết bị di động, camera luôn được ưu ái cho sở hữu một mảng riêng biệt và khá quan trọng. Điều này thậm chí còn có vẻ đúng hơn khi đặt vào trường hợp HKPhone Revo HD2, khi camera là một trong 3 thay đổi lớn nhất mà thương hiệu điện thoại trong nước đem tới cho người sử dụng. Vẫn sở hữu cảm biến với độ phân giải tối đa 8 megapixel (kích cỡ ảnh 3264 x 2448), thế nhưng công nghệ được HKPhone quảng cáo với cái tên HDLens lại cho phép người sử dụng chụp những bức ảnh với chất lượng tốt hơn nhiều so với những cái tên khác của HKPhone.
 

Trước đây, việc chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng không chỉ là cơn ác mộng với cảm biến hình ảnh của những chiếc máy HKPhone, mà còn là của rất nhiều điện thoại tầm trung khác (kể cả các thương hiệu lớn). Còn đây là bức hình chụp trong môi trường thiếu sáng, gần như không có ánh sáng của HD2:

Sim, chất lượng nghe gọi và các kết nối khác
 
Tiếp nối “truyền thống”, Revo HD2 vẫn hỗ trợ người sử dụng cùng lúc 2 Sim kết nối 3G. Đây vẫn là lựa chọn tốt đối với người sử dụng 3G nhiều, khi cùng lúc bạn có thể nghe gọi nhắn tin trên 1 Sim, trong khi Sim kết nối còn lại được sử dụng vào việc duyệt mail hay lướt web, khá kinh tế.
 
Kết nối WiFi trên HD2 vẫn giữ được phong độ khi việc bắt sóng từ các router diễn ra tương đối nhanh, việc kết nối không mất nhiều thời gian. GPS cũng vậy, nhu cầu check-in của tôi được đáp ứng khá thoải mái khi sử dụng những ứng dụng như Facebook hay Foursquare trên HD2.
 
Pin
 
Một cấu hình mạnh, đi kèm màn hình độ nét cao, như một lẽ dĩ nhiên chiếc điện thoại sẽ cần có một viên pin đủ khỏe để tải nền tảng phần cứng “trâu bò”. Vì lý do thiết kế và diện tích, HD2 không thể sở hữu pin với dung lượng “hoành tráng” 2800 mAh như Revo MAX.
 
Tuy nhiên, pin 2500 mAh đi kèm với máy vẫn đủ sức giúp Revo HD2 cày kéo từ 1 đến 1 ngày rưỡi mà không cần sạc lại pin, dựa trên thời lượng sử dụng với tần suất tương đối liên tục của tôi: Từ duyệt mail, lướt web đến chơi game, nghe gọi nhắn tin và sử dụng tương đối nhiều ứng dụng chỉnh sửa ảnh như Instagram, Snapseed hay ứng dụng xã hội hóa như Pinterest và Facebook.
 
Một lưu ý từ bài viết trước đây của tôi, với công suất pin lớn như vậy, HD2 vẫn cần một bộ sạc với nguồn suất tối thiếu 1A để có thể đảm bảo việc sử dụng pin được hiệu quả.
 
Đủ sức mạnh để trở thành lựa chọn tốt trong tầm giá
 
Rõ ràng, nếu bạn quyết tâm lựa chọn những thương hiệu khác, những thương hiệu nổi tiếng hơn, được cả thế giới biết tới, thì những thứ được HKPhone gói gọn trong Revo HD2 sẽ không thể có cái giá dưới 8 triệu Đồng: SoC 1GHz, 1GB RAM, camera 8 megapixel hay màn hình 5 inch độ phân giải HD 1280x720… Vì thế, cái giá gần 4,7 triệu Đồng mà HKPhone đặt cho Revo HD2 lại giúp người sử dụng tầm trung và phổ thông có thêm một lựa chọn, tuy rằng lựa chọn này chưa hẳn đã hoàn hảo.
 
Ưu
 
- Cấu hình có nâng cấp so với sản phẩm trước.
- Màn hình đã lên HD.
- Camera nâng cấp tốt.
 
Khuyết
 

- Dáng vẻ hơi thô và hơi quá nam tính.
- Máy hơi nặng.
- Không có quá nhiều đổi mới so với thiết bị trước.
- Nâng cấp RAM dẫn đến việc máy dễ tỏa nhiệt khi sử dụng liên tục.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây