Cuộc đua lật đổ Youtube đầy cam go của các ứng dụng Việt

Kể từ cuộc bứt phá ngoạn mục của ứng dụng đọc báo Pega cách đây mấy hôm mà GenK đã chuyển tới độc giả, cuộc đua nhằm giành ngôi vương trên Appstore Việt càng ngày càng gay cấn.
Kể từ cuộc bứt phá ngoạn mục của ứng dụng đọc báo Pega cách đây mấy hôm mà GenK đã chuyển tới độc giả, cuộc đua nhằm giành ngôi vương trên Appstore Việt càng ngày càng gay cấn.

cuoc-dua-lat-do-youtube-day-cam-go-cua-cac-ung-dung-viet
Bất ngờ nhất là sự xuất hiện của ứng dụng Hài VL. Hài VL nhanh chóng bám sát Pega ở vị trí thứ 3, và hôm qua Hài VL đã vượt qua Pega để giành vị trí  thứ 2.

cuoc-dua-lat-do-youtube-day-cam-go-cua-cac-ung-dung-viet
Pega từng xếp vị trí số 2.
 
Hài VL là một ứng dụng giải trí giúp người đọc lướt qua các hình ảnh vui vẻ, hài hước trên trang web haivl.com. Sự bứt phá của Hài VL có lẽ là nằm ở tính giải trí cao của ứng dụng, hơn nữa ứng dụng thừa hưởng sự nổi tiếng của trang web nên nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của cộng đồng người dùng iPhone, iPad ở Việt Nam.

Tuy nhiên, trao đổi với đại diện trang Haivl, Genk được biết ứng dụng hiện đang đứng thứ 2 trên Appstore Việt không phải do trang web tự phát triển, mà là từ đối tác PX Games.

Hiện, Haivl cũng đang tự phát triển một ứng dụng cho riêng mình nhưng ban quản trị trang web cũng rất vui vì ứng dụng của PX Games đã giúp quảng bá hình ảnh cho mình.

Đại diện nhóm phát triển ứng dụng đọc báo Pega, anh Vũ Trọng Nhật, thì cho rằng khả năng để Pega có thể lật đổ Youtube là rất khó, bởi hiện tại người dùng iOS đang có nhu cầu tải về Youtube rất nhiều khi nâng cấp máy lên iOS 6.


cuoc-dua-lat-do-youtube-day-cam-go-cua-cac-ung-dung-viet
Anh Vũ Trọng Nhật, Trưởng nhóm phát triển ứng dụng Pega.
 
Anh cho rằng, nếu như Pega có thể vượt qua Youtube, đó là do ứng dụng đã đủ tốt để người dùng sử dụng và rỉ tai nhau. Hơn nữa, để người đọc có thể quen đọc bằng cách lật như Flipboard cần phải có thời gian.

Anh Nhật cũng gợi ý người dùng thử sử dụng song song ứng dụng Pega với các ứng dụng đọc báo dạng cuộn, để có thể thấy được những lợi ích từ Pega như đọc bài không bị mất trọng tâm, xem ảnh to và zoom ảnh, giao diện thoáng…

Hiện cuộc chiến ghi dấu ấn lịch sử để ứng dụng Việt có thể vượt qua Youtube trên Appstore ngày càng căng thẳng. Liệu Pega hay Hài VL sẽ giành chiến thắng, hay có một đối thủ thứ 3 sẽ vươn lên?


Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây