Trung Quốc lập mạng viễn thông ở Hoàng Sa, Trường Sa?

Báo chí Đài Loan đồng loạt đưa tin Trung Quốc chuẩn bị xây dựng mạng lưới viễn thông trên các hòn đảo ở biển Đông, trong đó có đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Báo chí Đài Loan đồng loạt đưa tin Trung Quốc chuẩn bị xây dựng mạng lưới viễn thông trên các hòn đảo ở biển Đông, trong đó có đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.
 


Ảnh minh họa

Các trang báo của Đài Loan như Taiwan News, Focustaiwan cho biết mạng lưới viễn thông này sẽ do cơ quan viễn thông của tỉnh Hải Nam, Trung Quốc đảm nhận, bao gồm 51 trạm thu phát sóng di động (BTS) trên các đảo, 104 trạm BTS trên các thuyền và 8 cáp ngầm dưới biển.
 
Nếu hoàn thành, mạng lưới này sẽ bao phủ tất cả các hòn đảo ở vùng biển Đông, bao gồm cả đảo Hoàng Sa (Paracel Islands) và Trường Sa (Spratly Islands) của Việt Nam, đảo Scarborough Shoal – một lãnh thổ đang tranh chấp giữa Trung Quốc và Philippines. Việc Trung Quốc xây dựng mạng viễn thông ở khu vực Hoàng Sa và Trường Sa là vi phạm chủ quyền của Việt Nam, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nhiều lần phản đối các hoạt động của Trung Quốc tại khu vực này.

Liên quan đến vấn đề này, trang Gmanetwork của Philippines đưa tin Tổng thống nước này Benigno Aquino III đã lên tiếng bác bỏ kế hoạch ủa Trung Quốc, và ký một sắc lệnh hành chính tuyên bố một số hòn đảo ở đây là thuộc chủ quyền của Philippines.

Hiện nay, ba công ty viễn thông hàng đầu của Trung Quốc là China Mobile, China Telecom và China United Telecom đang quản lý mạng lưới viễn thông bao phủ toàn bộ 70 km đường bờ biển của tỉnh Hải Nam và một số hòn đảo khác.


Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây