Chỉ 1% công nhân của Apple phải làm việc quá giờ trong tháng 1/2013

Chỉ 1% công nhân của Apple phải làm việc quá giờ trong tháng 1/2013

Theo trang tin công nghệ PhoneArena, Apple mới đây đã công bố một biểu đồ mới liên quan tới việc tuân thủ theo quy định "Giờ làm việc của các nhà cung ứng".
 Theo trang tin công nghệ PhoneArena, Apple mới đây đã công bố một biểu đồ mới liên quan tới việc tuân thủ theo quy định "Giờ làm việc của các nhà cung ứng".
Bắt đầu từ 1/2012 với 500.000 công nhân, biểu đồ của Apple hiện giờ theo dõi 1 triệu công nhân của các đối tác sản xuất. Quan trọng nhất, biểu đồ này cho thấy vào tháng 1/2013, 99% công nhân của các đơn vị trực tiếp sản xuất thiết bị cho "Quả táo" không phải làm việc quá 60 giờ một tuần. Vào tháng 9 và tháng 11 năm 2012, sau khi Apple ra mắt iPhone 5 và ngay trước mùa nghỉ lễ, con số trên là 87% do Apple phải tăng nguồn cung để đáp ứng nhu cầu.

Trong khoảng thời gian nói trên, trung bình 92% công nhân của Apple không phải làm việc quá giờ. Ngoài ra, thời gian làm việc trung bình của công nhân trong vòng 1 tuần là ít hơn 50 giờ. Ngoài ra, Apple cũng qui định công nhân không phải làm việc quá 60 giờ trong tuần trừ "trường hợp đặc biệt" và việc làm thêm giờ phải là tự nguyện.
Cũng theo báo cáo mà Apple đưa ra, công ty tuyệt đối nghiêm cấm các đối tác tuyển nhân công dưới độ tuổi lao động. Theo công ty, "vào năm 2012 chúng tôi không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy các nhà cung ứng của chúng tôi đã tuyển nhân viên chưa đủ tuổi." Apple cũng đã ngay lập tức ngừng làm việc với một nhà máy được cho là đã tuyển công nhân chưa đủ tuổi lao động.

Rõ ràng, báo cáo mới này là một nỗ lực nhằm cải thiện hình ảnh của Apple, sau một loạt những vụ tự tử của công nhân Foxconn (đối tác sản xuất lớn của Apple tại Trung Quốc) do điều kiện lao động quá tồi tệ.
 Từ khóa: apple

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây