Tòa phúc thẩm hủy bỏ lệnh cấm bán tạm thời Galaxy Nexus tại Mỹ, yêu cầu điều tra thêm

Hồi tháng 6 vừa qua, một tòa án quận đã chấp nhận yêu cầu của Apple về việc cấm bán sơ bộ Galaxy Nexus với lý do vi phạm bản quyền số '604 có liên quan đến tính năng tìm kiếm từ nhiều nguồn thông tin (unified search), dẫn đến việc Apple bị thiệt hại "không thể sửa chữa".
Hồi tháng 6 vừa qua, một tòa án quận đã chấp nhận yêu cầu của Apple về việc cấm bán sơ bộ Galaxy Nexus với lý do vi phạm bản quyền số '604 có liên quan đến tính năng tìm kiếm từ nhiều nguồn thông tin (unified search), dẫn đến việc Apple bị thiệt hại "không thể sửa chữa".

Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau thì tòa phúc thẩm liên bang Mỹ đã không cho phép lệnh cấm này được thông qua, còn Samsung tranh luận rằng doanh số thấp của Galaxy Nexus không ảnh hưởng gì đến Apple. Đến ngày hôm nay, tin vui đã đến với Samsung khi tòa phúc thẩm liên bang chính thức dỡ bỏ lệnh cấm sơ bộ Galaxy Nexus tại Hoa Kì, đồng thời gửi trả hồ sơ về tòa án quận để yêu cầu cân nhắc lại quyết định của mình.



Theo tài liệu của tòa, Apple đã không thể trình ra các chứng cứ để cho thấy sự liên quan giữa nhu cầu của khách hàng với tính năng tìm kiếm trên Galaxy Nexus mà Apple cáo buộc Samsung vi phạm bản quyền. Tòa nói thêm rằng mặc dù Siri là một tính năng phổ biến trên iPhone, tuy nhiên "Galaxy Nexus không có tính năng nào tương tự Siri". Tòa cho biết: "Để thiết lập mối quan hệ nhân quả đủ mạnh, Apple phải chứng tỏ được khách hàng mua Galaxy Nexus vì nó được trang bị những thứ có trong bản quyền '604 chứ không thể chỉ vì thiết bị này có khả năng tìm kiếm chung chung, và thậm chí không thể chỉ với lý do nó sở hữu tính năng unified search".

Bên cạnh đó, tòa phúc thẩm liên bang còn cáo buộc rằng tòa án quận Bắc California, nơi đưa ra lệnh cấm trước đây, "đã lạm dụng quyền hạn của mình". Kết quả cuối cùng đó là lệnh cấm bán tạm thời trước đây đã bị hủy vĩnh viễn, Samsung có thể tiếp tục bán Galaxy Nexus tại thị trường Hoa Kì. Hồ sơ sẽ được gửi lại về tòa án quận để họ cân nhắc lại quyết định của mình.

Bản quyền Hoa Kì số 8,086,604 - Bản quyền này liên quan đến việc tìm kiếm nhiều nguồn thông tin (cả trên điện thoại lẫn ở những nơi khác) thông qua một giao diện tìm kiếm duy nhất (ví dụ:Siri). Apple có đề cập đến Siri trong đơn kiện nhưng cũng nói thêm rằng bằng sáng chế 604 của hãng cũng bao gồm luôn cả việc tìm kiếm bằng văn bản. Theo phóng viên Dan Levine của Reuter, người đã có mặt trong phiên tòa trước đây, bản quyền 604 là điểm mà Apple tập trung vào khi kiện Galaxy Nexus.



Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây