So sánh toàn diện giữa Surface RT với iPad 3

Phân tích mới đây từ IHS iSuppli cho thấy máy tính bảng Surface RT 32GB của Microsoft sẽ mang đến lợi nhuận cao hơn so với iPad 3 32GB của Apple.
Phân tích mới đây từ IHS iSuppli cho thấy máy tính bảng Surface RT 32GB của Microsoft sẽ mang đến lợi nhuận cao hơn so với iPad 3 32GB của Apple.

Theo đó mỗi tablet Surface RT có chi phí sản xuất chỉ 284USD và bán ra thị trường với giá 600 USD (có kèm theo Touch Cover) - đạt lợi nhuận 53% (316 USD). Trong khi đó mỗi chiếc iPad 3 tuy có cùng giá bán nhưng chi phí sản xuất của nó hết 333 USD nên lợi nhuận chỉ đạt 44% (267 USD).

So sánh toàn diện giữa Surface RT với iPad 3
Số liệu từ IHS iSuppli chỉ bao gồm chi phí linh kiện, gia công Surface RT và không bao
gồm các yếu tố như phụ kiện Touch Cover, bản quyền, chi phí phân phối, tiếp thị

Ngoài ra, IHS iSuppli còn cho biết mỗi chiếc bàn phím ảo Touch Cover (sử dụng chip điều khiển cảm ứng Atmel) có giá thành sản xuất chỉ dao động trong khoảng từ 16 đến 18 USD nhưng giá bán ra của nó lên đến 120 USD (100 USD nếu đi kèm với máy Surface). Góp một phần lợi nhuận đáng kể cho việc kinh doanh máy tính bảng Surface RT của Microsoft.

Tìm hiểu sâu về các linh kiện, IHS cho biết Samsung chính là nhà cung ứng màn hình cho Surface RT. Thành phần này có giá 101 USD, chiếm đến 35,5% tổng giá BOM - Bill of Materials (giá thành nguyên vật liệu). Vi xử lý thì sử dụng chip quad-core Tegra 3 kiến trúc ARM có giá 21,5 USD - chiếm 8% tổng giá BOM. Bộ nhớ flash cũng được cung ứng bởi Samsung, trong khi đó công ty Micron cung cấp cho Microsoft linh kiện RAM. Tổng chi phí các loại chip nhớ vào khoảng 34 USD cho một chiếc Surface RT xuất xưởng. Ngoài ra là một số linh kiện khác như chip âm thanh (Wolfson Micro) hay gia tốc kế (STMicroelectronics).

Được biết mới đây thì IHS cũng đã tiến hành mổ xẻ iPad mini của Apple, theo đó giá thành sản xuấtcủa sản phẩm này vào khoảng 188 USD/máy. Nghiên cứu của IHS cũng đã cung cấp thêm nhiều thông tin thú vị về các đối tác cung ứng linh kiện của Apple, tham khảo tại đây.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây