ITU: Toàn thế giới có khoảng 6 tỷ thuê bao di động và 2,3 tỷ người dùng Internet

Thống kê mới nhất từ Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) cho biết, tính đến cuối năm 2011 thì toàn thế giới có khoảng 6 tỷ thuê bao điện thoại di động (riêng năm 2011 có 660 triệu thuê bao mới) và 2,3 tỷ người dùng Internet (trên tổng số 7 tỷ dân).
Thống kê mới nhất từ Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) cho biết, tính đến cuối năm 2011 thì toàn thế giới có khoảng 6 tỷ thuê bao điện thoại di động (riêng năm 2011 có 660 triệu thuê bao mới) và 2,3 tỷ người dùng Internet (trên tổng số 7 tỷ dân).


Dữ liệu thu thập thông quá số lượng SIM điện thoại đã kích hoạt; trong đó Trung Quốc chiếm đến 1 tỷ thuê bao, còn Ấn Độ dự kiến sẽ đạt đến cột mốc này ngay trong năm nay. Ngoài ra, báo cáo cho biết lượng người dùng Internet tại các nước phát triển hiện chiếm tới 70%, còn ở các quốc gia đang phát triển thì con số này chỉ là 24%. Đồng thời ITU cũng lưu ý rằng hiện vẫn đang tồn tại sự khác biệt rất lớn trong chi phí các dịch vụ, khi mà các khu vực càng nghèo của thế giới lại càng có xu hướng phải trả phí cao hơn. Một số thông tin khác:
  • Trong năm 2011, Ấn Độ có đến hơn 142 triệu thuê bao di động đăng ký mới - Nhiều gấp đôi Châu Phi và nhiều hơn cả khu vực Châu Âu và các nước Ả Rập cộng lại.
  • Brazil, Costa Rica, Kazakhstan, Lào và Mali là những quốc gia có tỉ lệ tăng trưởng thuê bao di động cao nhất Thế giới.
  • Đến hết năm 2011, toàn thế giới có hơn 1 tỷ thuê bao điện thoại di động băng thông rộng(riêng năm 2011 tăng đến 40%). Trong đó, các nước phát triển chiếm 51% và các nước đang phát triểm chiếm 8%.
  • Tại Châu Phi thì tỉ lệ thuê bao điện thoại di động băng thông rộng rất thấp - chỉ đạt ,05%
  • Hàn QuốcSingapore thì hai quốc gia có số lượng thuê bao điện thoại di động băng thông rộng nhiều nhất thế giới.
  • Nhật BảnThuỵ Điển là hai quốc gia có tỉ lệ thuê bao điện thoại di động băng thông rộng nhiều nhất thế giới với hơn 90% dân số.
  • Iceland, Hà Lan, Na UyThụy Điển là những quốc gia có tỉ lệ người dùng Internet cao nhất thế giới với hơn 90% dân số.
Được biết, thống kê trên vừa chính thức công bố hôm 11 tháng 10, đây cũng là những số liệu mới nhất. Có lẽ do tốn quá nhiều thời gian cho việc tập hợp, kiểm tra dữ liệu nên mốc thời gian chính thức công bố (10/2012) bị lệch khá xa so với thời điểm kết thúc khảo sát (2011).

Lưu ý: Thống kê số lượng thuê bao điện thoại di động dựa vào số lượng SIM điện thoại đã được kích hoạt (Không xét các SIM chuyên dụng để truy cập Internet trên máy tính bảng, laptop).

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây