Dịch vụ đăng nhập của Google+ không phải là đối thủ của Facebook

Dịch vụ đăng nhập của Google+ không phải là đối thủ của Facebook

Trong từ điển sống của Larry Page không có từ: Facebook
Ban điều hành của Google có một thỏa thuận, đó là không bao giờ đề cập tới hai chữ Face-book. Thay vào đó, họ lại sử dụng các từ thay thế như “các đối thủ cạnh tranh khác” hay thậm chí là “kình địch” nếu muốn nhấn mạnh tới mạng xã hội lớn nhất hành tinh.
Google vẫn đang cạnh tranh với Facebook trong thị trường mạng xã hội
 
Bên cạnh đó, vừa qua, Google đã cho ra mắt tính năng đăng nhập mới dành cho Google+ nhằm “cạnh tranh” với chức năng “đâu đâu cũng thấy” - Facebook Connect, công nghệ cho phép người dùng đăng nhập vào các website hay các ứng dụng thông qua tài khoản Facebook của họ và các hoạt động tại đây đều được đăng lên tường của họ. Tuy nhiên, điều này sẽ gây ra hiện tượng “bội thực” post hay còn gọi là spam trên tường Facebooker.

 Tận dụng nhược điểm này, Google đã cải tiến MXH của riêng mình và “không để các thông báo cập nhập của ứng dụng tràn ngập khắp tường nhà bạn, thay vào đó, các hoạt động của chúng sẽ chỉ xuất hiện khi bạn yêu cầu.” – theo Seth Sternberg, đối tác của Google+ trong lĩnh vực quảng cáo cho hay.
 
Điều này được xem như một “cú nện” đối với Facebook khi CEO Mark Zuckerberg cho ra mắt hoạt động “chia sẻ không giới hạn” (frictionless sharing) đối với MXH của mình vào năm 2011. Đây là hoạt động cho phép âm nhạc, tin tức, quảng cáo,… tự động xuất hiện trên wall của người dùng cho bạn bè của họ thấy và không cần phải click nút share trên Facebook.
Dịch vụ "chia sẻ không giới hạn" đã bộc lộ những hạn chế không đáng có
 
Tuy động thái này có thể nâng cao khả năng chia sẻ trên Facebook nhưng nó lại đem tới những hệ lụy. Điều này gây ra những ảnh hưởng đối với chính sách bảo mật của người dùng và cũng mở đường cho các hoạt động ‘câu like’ trên Internet hiện nay. Khi nhận thấy sự phát triển thiếu bền vững của chiến lược “chia sẻ không giới hạn”, cả Facebook và các nhà phát triển ứng dụng bắt đầu tìm đến hướng đi mới hướng tới mục tiêu khuyến khích người dùng chia sẻ nhiều hơn nữa.
 
Có thể, Google nghĩ họ có khả năng đem lại cho người dùng những trải nghiệm mới trong hoạt động chia sẻ nhưng thực chất, điều này dường như vẫn là quá muộn khi khách hàng của hãng đã quá quen với phương thức chia sẻ truyền thống qua Facebook.
 Từ khóa: facebook, google+

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây