Có thể sẽ không có smartphone Lumia bàn phím QWERTY

Có thể sẽ không có smartphone Lumia bàn phím QWERTY

Dù hiện nay chưa có một smartphone sử dụng bàn phím QWERTY đầy đủ nào trong dòng Lumia của Nokia, dường như hãng điện thoại Phần Lan cũng không có ý định bổ sung một sản phẩm như vậy.
 Dù hiện nay chưa có một smartphone sử dụng bàn phím QWERTY đầy đủ nào trong dòng Lumia của Nokia, dường như hãng điện thoại Phần Lan cũng không có ý định bổ sung một sản phẩm như vậy.

Jo Harlow, trưởng bộ phận smartphone của Nokia đã chia sẻ như vậy với trang công nghệ SlashGear. Tại hội nghị di động thế giới MWC 2013 vừa qua, Nokia chỉ giới thiệu thêm Lumia 520 và Lumia 720, cả hai đều sử dụng màn hình cảm ứng hoàn toàn. Ông Harlow thừa nhận rằng hãng không có ý định phát triển điện thoại QWERTY bởi họ không muốn đi vào vết xe đổ của chính mình, bỏ qua xu thế của ngành công nghiệp di động một lần nữa.
 Chiếc E6, smartphone QWERTY cuối cùng của Nokia, sử dụng hệ điều hành Symbian^3

"Thực sự chúng tôi phải đưa ra câu hỏi, liệu có đủ khách hàng sẵn sàng chấp nhận nó, và liệu những người đang sử dụng bàn phím QWERTY hiện nay có sẵn sàng nâng cấp? Chúng tôi không hề muốn lựa chọn sai", ông Harlow, phó chủ tích cấp cao nhánh Smart Devices của Nokia chia sẻ. Điều này là ngược với mong muốn của một số người dùng vẫn mong đợi một chiếc smartphone với bàn phím vật lý đầy đủ.

"Chúng tôi vẫn đang đánh giá khả năng bởi chúng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu, và khá buồn cười là nhiều người vẫn ưa thích bàn phím vật lý, họ cẩn trọng hơn với công nghệ mới", ông Harlow cho biết. "Dù vậy, tôi nghĩ rằng bàn phím giả lập trên Windows Phone rất tốt, đặc biệt là tính năng tự động chỉnh sửa, rất rất tốt". Theo ông Harlow, số lượng khách hàng quan tâm hoặc đang sử dụng điện thoại QWERTY đang tiếp tục giảm.

Việc Nokia từ bỏ điện thoại QWERTY sẽ là tin vui với BlackBerry, đặc biệt là mẫu BlackBerry Q10 sẽ thu hút được những khách hàng thích nâng cấp lên smartphone mới có bàn phím QWERTY vật lý.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây