Smartphone đầu tiên ra đời cách đây 20 năm

Trong 4 năm qua, chúng ta đã được chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của điện thoại thông minh hay còn gọi là “smartphone”, Tuy nhiên, để có được sự thành công như ngày nay, smartphone cũng đã phải trải qua quá trình 20 năm phát triển đầy khó khăn.
Simon Personal Communicator là smartphone đầu tiên trên thế giới ra đời vào ngày 23 tháng 11 năm 1992.

Trong 4 năm qua, chúng ta đã được chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của điện thoại thông minh hay còn gọi là “smartphone”. Ngày này, các smartphone Android với lợi thế mức giá rẻ đã dần trở nên phổ biến và thay thế những chiếc điện thoại feature phone “đơn giản”. Tuy nhiên, để có được sự thành công như ngày nay, smartphone cũng đã phải trải qua quá trình 20 năm phát triển đầy khó khăn.

Chiếc điện thoại Simon Personal Communicator được IBM giới thiệu vào ngày 23 tháng 11 năm 1992 tại triển lãm COMDEX chính là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới. “Cụ tổ” smartphone có tên mã là “Angler” có thể xử lý tốt với các tác vụ cơ bản như gọi điện, hỗ trợ danh bạ, danh sách công việc, mail và một số ứng dụng của bên thứ ba.
 
Smartphone đầu tiên ra đời cách đây 20 năm
 
Simon Personal Communicator chính thức được bán ra bởi đối tác của IBM lúc đó là BellSouth (nay là một phần của AT&T) vào năm 1994 với giá 899 USD (tương đương 1.400 USD theo giá trị năm 2012) kèm hợp đồng 2 năm. BellSouth đã bán được khoảng 50.000 thiết bị trong vòng 6 tháng và trước khi Simon Personal Communicator bị ngừng bán thì giá của chiếc smartphone đời đầu này giảm xuống còn 599 USD.

Mặc dù có hình dáng “cực kỳ cồng kềnh” khó có thể so sánh với các smartphone hiện đại ngày nay nhưng ở thập niên 90, Simon vẫn được đánh giá là một smartphone tương đối toàn diện. Ngoài khả năng quản lý địa chỉ liên lạc, nhiệm vụ công việc, máy cũng được tích hợp thêm công cụ tính toán, hệ thống lưu ý nhắc nhở, quản lý tập tin và thậm chí có thể gửi và nhận fax. Các ứng dụng của bên thứ ba sẽ được chạy qua thẻ PCMCIA gắn ngoài vào đáy của thiết bị. Màn hình hiển thị LCD 4,5 inch của Simon có độ phân giải 160x293 pixel, chỉ có 2 màu đen, trắng và hỗ trợ cả bút stylus. Simon chỉ có 1MB bộ nhớ RAM và tùy chọn dung lượng lưu trữ 1MB hoặc 1,8MB bằng cách sử dụng thẻ nhớ ngoài.

Cung cấp năng lượng cho smartphone này là một loại pin nikel cùng CPU Vadem 16MHz. Simon Personal Communicator có khả năng đàm thoại liên tục trong một giờ đồng hồ. Rõ ràng, nếu so sánh smartphone thế hệ đầu tiên Simon Personal Communicator với những Nokia Lumia 920, iPhone 5 hay LG Optimus G hiện tại thì chặng đường 20 năm phát triển đã đưa công nghệ sản xuất điện thoại thông minh lên một trình độ rất cao.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây