Sau khi bị 2 đại gia rút quảng cáo, Zing vẫn đang thương thảo bản quyền nhạc quốc tế

Hai ngày trở lại đây, giới truyền thông Việt Nam "chấn động" trước thông tin Hãng nước giải khát Coca Cola và Tập đoàn điện tử Samsung quyết định ngừng quảng cáo trên một trong những website giải trí lớn nhất Việt Nam - Zing.vn (đơn vị chủ quản Công ty VNG).
Hai ngày trở lại đây, giới truyền thông Việt Nam "chấn động" trước thông tin Hãng nước giải khát Coca Cola và Tập đoàn điện tử Samsung quyết định ngừng quảng cáo trên một trong những website giải trí lớn nhất Việt Nam - Zing.vn (đơn vị chủ quản Công ty VNG). 

- Hãng nước giải khát Coca Cola và Tập đoàn điện tử Samsung quyết định ngừng quảng cáo trên một trong những website giải trí lớn nhất Việt Nam - Zing.vn (đơn vị chủ quản là Công ty VNG).
- Ngay sau khi AP thông báo cho hai công ty này về những quan ngại của họ liên quan tới Zing - vốn được nhận định là "khét tiếng vì sử dụng tác phẩm âm nhạc phương Tây và Việt Nam không có bản quyền", hai đơn vị đã đưa ra thông cáo tạm ngừng quảng cáo trên Zing.
- Trong động thái mới nhất của mình, Zing cho biết họ cũng đã nghiên cứu tới vấn đề bản quyền cho các ca khúc quốc tế, tuy nhiên, do gặp nhiều khó khăn; nên tới nay, việc đàm phán vẫn chưa hoàn tất.

Theo hãng thông tấn AP, động thái này được hai công ty đưa ra sau khi họ được biết thông tin rằng Zing cho người dùng tải những tác phẩm âm nhạcViệt Nam và quốc tế không có bản quyền. 

Lí do mà Coca Cola và Samsung lựa chọn Zing để quảng cáo là bởi Zing là một trong những trang web giải trí lớn nhất Việt Nam; đối tượng hướng tới của Zing là người trẻ Việt, thông thạo kĩ thuật. Đây được coi là những khách hàng đầy tiềm năng đối với hai "đại gia" này. 

Tuy nhiên, ngay sau khi AP thông báo cho hai công ty này về những quan ngại của họ liên quan tới Zing - vốn được nhận định là "khét tiếng vì sử dụng tác phẩm âm nhạc phương Tây và Việt Nam không có bản quyền", hai đơn vị đã đưa ra thông cáo tạm ngừng quảng cáo trên Zing. Trước đó, các hãng âm nhạc lớn tại Mỹ cũng đã kịch liệt chỉ trích các công ty danh tiếng đăng quảng cáo trên các website có hành vi xâm phạm bản quyền. 


sau-khi-bi-2-dai-gia-rut-quang-cao-zing-van-dang-thuong-thao-ban-quyen-nhac-quoc-te

Được biết, đầu năm nay, Liên minh Bản quyền trí tuệ quốc tế (IIPA) đã cáo buộc Zing nhiều lần có hành vi xâm phạm bản quyền. Mới đây nhất, nữ ca sĩ Lệ Quyên cũng đã chính thức khởi kiện Zing (cùng 8 website nhạc khác) vì đã sử dụng trái phép những ca khúc trong hai CD Tình khúc yêu thương, Khúc tình xưa của cô. Trước đó, Zing cũng đã "dính phốt" bản quyền khi đăng tải trái phép những ca khúc trong album "Bộ đội" của nữ ca sĩ Thái Thùy Linh. 

Như để chứng tỏ quyết tâm đẩy lùi nạn vi phạm bản quyền, vào ngày 15/8 vừa qua, Zing là một trong những đơn vị thông báo sẽ tiến hành thu phí tải nhạc đối với người dùng từ ngày 1/11/2012. Mức phí dự kiến cho mỗi lần tải là 1.000 đ hay trọn gói theo thuê bao. Tuy nhiên, với thực tế là trên trang mạng này còn tồn tại nhiều sản phẩm vi phạm bản quyền (phần lớn do người dùng tải lên) và tồn tại nhiều khúc mắc trong việc đàm phán bản quyền các ca khúc ngoại, việc triển khai thu phí tải nhạc với người dùng vẫn còn gây nhiều tranh cãi, xuất hiện những ý kiến trái chiều.


sau-khi-bi-2-dai-gia-rut-quang-cao-zing-van-dang-thuong-thao-ban-quyen-nhac-quoc-te
Những chiến dịch quảng cáo hoành tráng của Coca Cola sẽ "rút lui" khỏi Zing.

Việc Coca Cola và Samsung rút quảng cáo khỏi Zing vẫn chưa thể ước tính tổn thất, nhưng sẽ không hề nhỏ. Được biết, Samsung và Zing vốn có sự hợp tác khá sâu sắc khi năm ngoái đã cho ra mắt chiếc điện thoại Samsung Galaxy Y (hay Zing Phone) được tích hợp đầy đủ các ứng dụng của Zing. Còn Coca Cola cũng đã từng nhiều lần hợp tác với Zing trong các sự kiện âm nhạc, chiến dịch quảng bá sản phẩm. Cuối tháng 8 vừa qua, Coca Cola cũng đã chọn Zing để triển khai chương trình khuyến mại mới nhất của mình (Theo tìm hiểu của GenK, chương trình khuyến mãi này đã chuyển từ tên miền của Zing sang một tên miền khác).

Trong động thái mới nhất của mình, đại diện của Zing - ông Vương Quang Khải cho biết Zing cũng đã nghiên cứu tới vấn đề bản quyền cho các ca khúc quốc tế, tuy nhiên, do gặp nhiều khó khăn vì phải thuyết phục các "đại gia" chấp nhận mô hình kinh doanh phù hợp với thói quen nghe nhạc miễn phí của người Việt; nên tới nay, việc đàm phán vẫn chưa hoàn tất. 

Được biết, cho đến thời điểm hiện tại, chỉ có duy nhất trang web nhaccuatui.com mua được bản quyền các ca khúc quốc tế để sử dụng chúng trên trang của mình. Vào ngày 30/08/2011, nhaccuatui.com đã kí kết hai đại gia trong lĩnh vực sản xuất và ghi âm là Universal Music Group và Sony Music Entertainment để được phép phát hành các ca khúc quốc tế có bản quyền. 

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây