'Ông trùm' Windows rời Microsoft

Ông Steven Sinofsky, người đứng đầu bộ phận Windows, đã chính thức chia tay Microsoft.
Ông Steven Sinofsky, người đứng đầu bộ phận Windows, đã chính thức chia tay Microsoft.

Microsoft cho biết đây là quyết định của cả hai bên, song những bất đồng giữa Steven Sinofsky với CEO Steve Ballmer được cho là nguyên nhân của sự ra đi đầy bất ngờ này. 

Cụ thể hơn, Steven Sinofsky luôn gây nên tranh cãi trong nội bộ Microsoft và thường xuyên có những cách làm trái chiều, trái quan điểm với những người khác. Nội bộ Microsoft cho hay Sinofsky thường xuyên gây chiến tranh với Steve Ballmer.

Một giám đốc điều hành của Microsoft nói: "Steven Sinofsky là một tài năng hiếm có. Song khi bạn nghĩ về người lãnh đạo trong tương lai, sự hợp tác sẽ rất quan trọng. Với Sinofsky thì nó không bao giờ có trước đây".

Dù vậy, Steve Ballmer cho biết: “Tôi đánh giá cao những đóng góp của Steven Sinofsky với công ty trong những năm qua”. Còn Steven Sinofsky cũng chia sẻ niềm tự hào khi được làm việc tại Microsoft. "Không thể đếm được những hạnh phúc mà tôi đã có trong suốt những năm tháng làm việc tại Microsoft. Tôi thấy mình thật nhỏ bé trước trình độ và sự sáng tạo của mọi người ở đây, những người mà tôi đã rất may mắn được làm việc cùng ở công ty tuyệt vời này".


'Ông trùm' Windows rời Microsoft
Steven Sinofsky chia tay Microsoft.
 
Thay thế cho vị trí cực kỳ quan trọng này là bà Julie Larson-Green, người từng chịu trách nhiệm quản lý các chương trình, thiết kế giao diện người dùng và thực hiện các nghiên cứu về Windows 7/8. Với vị trí mới, Julie Larson-Green sẽ làm việc với tất cả các công việc phát triển sản phẩm Windows trong tương lai cũng như phát triển cả phần cứng đi kèm với hệ điều hành này. Đích thân Steve Ballmer cũng mô tả bà Julie là "người tốt nhất cho công việc đó".

Ngoài ra,  Microsoft cũng đặt giám đốc tài chính là bà Tami Reller vào vị trí quản lý mảng kinh doanh cho Windows. 

Bắt đầu làm việc cho Microsoft từ năm 1989 với vai trò là một kỹ sư phần mềm, Steven Sinofsky đã đóng góp rất nhiều cho công ty và giữ luôn vai trò cố vấn kỹ thuật cho cựu CEO Bill Gates. Steven Sinofsky cũng là người rất có ảnh hưởng trong việc phát triển Microsoft Office cùng các sản phẩm khác như Windows 7, Windows Vista  và mới đây nhất là Windows 8 cùng máy tính bảng Surface. 

Steven Sinofsky có công khôi phục lại đế chế Windows từ sự thất bại nặng nề của Windows Vista. Hệ điều hành Windows 7 là nỗ lực đầu tiên của Steven Sinofsky và sự thành công của nó đã quét sạch bóng mây u ám mà Vista mang đến. Dưới sự lãnh đạo của Sinofsky, Microsoft vừa phát hành Windows 8. Tuy vẫn còn quá sớm để đánh giá thành công của Windows 8 nhưng rõ ràng hệ điều hành này đã sớm gây dựng được danh tiếng.
 Từ khóa: microsoft, ông trùm, rời, windows

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây