Google Chrome ra mắt ứng dụng khám phá thiên hà và hàng ngàn ngôi sao

Google Chrome vừa cho phép người dùng khám phá thiên hà tuyệt đẹp với 100 ngàn ngôi sao gần hệ Mặt trời nhất trên nền web.
Google Chrome vừa cho phép người dùng khám phá thiên hà tuyệt đẹp với 100 ngàn ngôi sao gần hệ Mặt trời nhất trên nền web.

Google thực hiện việc này bằng cách sử dụng hình ảnh và dữ liệu từ nhiều nguồn, bao gồm cả NASA và Cơ quan Không gian châu Âu (ESA).

Sau khi truy cập vào địa chỉ http://workshop.chromeexperiments.com/stars và chờ đợi quá trình tải dữ liệu trong chốc lát, bạn dùng nút chuột giữa, trackpad hay thanh chạy bên phải để phóng to, thu nhỏ trang và khám phá thiên hà. 

Google Chrome ra mắt ứng dụng khám phá thiên hà và hàng ngàn ngôi sao
 
Bạn phóng to cho đến khi thấy những ngôi sao nổi bật nhất gần hệ Mặt trời, rồi nhấp vào tên chúng để tìm hiểu thêm thông tin và xem màn trình diễn kỹ thuật số.
 
Google Chrome ra mắt ứng dụng khám phá thiên hà và hàng ngàn ngôi sao

Phóng to hơn nữa, bạn sẽ đến với vị trí tương đối của đám mây Oort (đám mây bụi khí, sao chổi và vẩn thạch khổng lồ), các quỹ đạo hành tinh và cuối cùng là Mặt trời. 

Ngoài ra, bạn có thể nhấp lên nút Take a tour phía trên góc trái để thực hiện chuyến đi nhanh vào một số địa điểm thú vị nhất trong thiên hà.
 
Google Chrome ra mắt ứng dụng khám phá thiên hà và hàng ngàn ngôi sao
 
Trang web được thiết kế tối ưu cho Chrome do trình duyệt của Google hỗ trợ tốt WebGL, CSS3D và Audio Web. Còn nhạc nền ly kỳ được cung cấp bởi Sam Hulick.

Theo thử nghiệm, bạn vẫn có thể dùng Firefox để khám phá thiên hà thông qua địa chỉ trên song độ mượt mà không bằng Google Chrome.

Video khám phá thiên hà với 100.000 ngôi sao trong Google Chrome:

 

Tác giả bài viết: Web24.vn


Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây