Nokia quyết kiện HTC vi phạm bản quyền thiết kế điện thoại Windows Phone 8

Một vụ kiện tụng nội bộ của nền tảng Windows Phone có thể sẽ nổ ra giữa 2 ông lớn là Nokia và HTC.
Một vụ kiện tụng nội bộ của nền tảng Windows Phone có thể sẽ nổ ra giữa 2 ông lớn là Nokia và HTC.

Theo một nguồn tin không chính thức, Nokia đang xem xét việc kiện HTC vì thiết kế của smartphone HTC Windows Phone 8X. Hãng điện thoại Phần Lan cáo buộc rằng HTC đã sao chép thiết kế mặt trước của Lumia 820 để sử dụng cho Windows Phone 8X.


nokia-quyet-kien-htc-vi-pham-ban-quyen-thiet-ke-dien-thoai-windows-phone-8
Thiết kế mặt trước của Lumia 820 và HTC 8X có thật sự giống nhau?
 
Nokia đã trình làng Lumia 820 và 920 vào đầu tháng 9. Trong khi HTC công bố 2 smartphone chạy Windows Phone 8 của mình hai tuần sau đó. Có thể dễ dàng nhận thấy rằng HTC 8X có khá nhiều điểm tương đồng với Lumia 820 do thiết kế vuông vức ở mặt trước và sở hữu nhiều màu sắc bắt mắt.

Nhiều khả năng Nokia sẽ có những hành động nghiêm túc chống lại HTC và tìm kiếm một lệnh cấm bán đối với HTC Windows Phone 8X. Tuy nhiên, cả Nokia và HTC đều nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ Microsoft và Qualcomm, nên vụ việc hi vọng sẽ được xoa dịu một cách êm thấm. Hiện tại, Nokia và HTC vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về nguồn tin này.


Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây