Mega mở rộng sang lĩnh vực email bảo mật

Mega mở rộng sang lĩnh vực email bảo mật

Chống theo dõi.
Kim Dotcom, một doanh nhân giàu có sinh ra tại Đức - người sáng lập ra trang MegaUpload đã đấu tranh chống lại sự dẫn độ từ New Zealand sang Mỹ với cáo buộc “tội phạm” vi phạm bản quyền, và cho biết ông ta dự định cho ra mắt dịch vụ email bảo mật cuối – cuối (end-to-end) đi kèm với kho lưu trữ dữ liệu được mã hóa bảo mật Mega của mình.
Trả lời phỏng vấn qua Skype từ New Zealand, Dotcom nói rằng dịch vụ lưu trữ file Mega mới của ông ấy ra mắt từ tháng 1 và cho tới nay đã có hơn 3 triệu người đăng ký sử dụng và tổng lượng file lưu trữ lên tới 125 triệu file trong tháng đầu tiên hoạt động. Và ông cho biết, D-ropbox, dịch vụ lưu trữ đám mây hàng đầu phải mất 2 năm mới có thể đạt được.

Ông còn cho biết, ông và công ty của mình sẽ mở rộng dịch vụ này để đảm bảo email sẽ hoàn toàn được mã hóa bảo mật vậy nên bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc chính phủ hoặc nhà cung cấp dịch vụ internet sẽ theo dõi email của bạn”.

Dotcom đang cố gắng để tránh khỏi yêu cầu dẫn độ của chính phủ Mỹ từ New Zealand, nơi ông sinh sống cùng với vợ và con mình, tới Mỹ để đối mặt với những cáo buộc hình sự liên quan tới việc điều hành MegaUpload – dịch vụ đã bị đóng cửa vào tháng 1 năm 2012 khi cảnh sát New Zealand bắt ông và một số những nhân viên khác trong công ty.

Vào thời điểm đó, tài sản của Dotcom đã bị thu giữ - và ông vẫn tiếp tục lên tiếng đấu tranh để những tài sản đó không bị đóng băng, nghĩa là nhóm pháp lý của ông đã không được trả lương trong suốt một năm qua. Ông cho biết, nhóm pháp lý đang làm việc cho mình là những người tuyệt vời nhất mà có tiền cũng không thể mua được.

Ông buộc tội chính phủ Mỹ đã lờ đi một số luật mà họ ban hành. Ông cho biết MegaUpload là trang web cho phép mọi người có thể đăng tải, chia sẻ và streaming các dữ liệu, giờ đây đã tuân theo Luật bảo vệ bản quyền tác giả (DMCA) của Mỹ, theo đó, luật bảo vệ bản quyền tác giả nhằm bảo vệ người dùng và mang lại cho họ một điểm tựa an toàn nếu như người sử dụng đăng tải những dữ liệu có bản quyền.
Megaupload bị chính phủ Mỹ "giật sập" đã hơn một năm trời

Tuy nhiên, phát biểu tại London vào thứ 3, Frances Moore, giám đốc điều hành của IFPI đại diện hãng thu âm quốc tế, cho biết rằng động thái chống lại MegaUpload đang tạo ra những hiệu ứng tích cực: “Hành động của các cơ quan chính phủ và tòa án đã gây tác động lớn và những dịch vụ điện toán đám mây đã giảm một lượng lớn kể từ khi xuất hiện những hành động chống lại Kim Dotcom".

Dotcom cho biết, người ta tin rằng Aaron Swartz, nhà hoạt động internet người đã tự tử trước một phiên tòa xét xử việc sao chép dữ liệu từ thư viện số JSTOR, đã trở thành một “mục tiêu chính trị” sau khi tổ chức phản đối Đạo luật ngăn chặn vi phạm bản quyền trực tuyến (Sopa) đầu năm 2012. Ông cho biết, “nếu như bạn nhìn vào những cáo buộc chống lại thiên tài trẻ nay, chúng là những đạo luật rườm rà. “JSTOR nói rằng không có gì là sai cả. Nhưng tôi nghĩ răng có một mong muốn chính trị muốn phá hủy cuộc sống của chàng trai trẻ này”.

 
Dotcom nói rằng MegaUpload đang dẫn đầu trên thị trường chứng khoán nổi sáu tháng sau khi các cuộc tấn công đã hoàn toàn chấm dứt, và những đề xuất từ phía chính phủ Mỹ cho rằng MegaUpload là một “doanh nghiệp phạm tội” thật vớ vẩn.
 Từ khóa: megaupload, kim dotcom, mega

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây