Lần đầu tiên sau hơn 10 năm, lượng PC toàn cầu sụt giảm?

Hãng nghiên cứu thị trường IHS iSuppli vừa dự đoán năm 2012 sẽ ghi nhận lần đầu tiên (kể từ sau vụ phá sản dot-com 2001) lượng máy tính xuất xưởng trên toàn thế giới đạt mức tăng trưởng âm.
avatar.jpg

Hãng nghiên cứu thị trường IHS iSuppli vừa dự đoán năm 2012 sẽ ghi nhận lần đầu tiên (kể từ sau vụ phá sản dot-com 2001) lượng máy tính xuất xưởng trên toàn thế giới đạt mức tăng trưởng âm. Cụ thể sản lượng sẽ giảm từ 352,8 triệu thiết bị (2011) xuống còn 348,7 triệu thiết bị (2012) - giảm 1,2%. Nguyên nhân được xác định là do xu hướng người dùng quan tâm và mua sắm smartphone, máy tính bảng phát triển ngày một mạnh mẽ.

Giới chuyên môn từng kì vọng các mẫu Ultrabook trình làng tại CES 2012 (Quý I) và việc Intel giới thiệu bộ vi xử lý Ivy Bridge tại Computex 2012 (Quý II) sẽ tạo ra những hiệu ứng tích cực, thúc đẩy doanh số PC toàn cầu. Nhưng lượng máy tính xuất xưởng sau 3 Quý đã khiến tất cả phải thất vọng, thậm chí ở thời điểm mà doanh số bán PC toàn cầu đạt mức cao như mùa tựu trường cũng không thể giúp các nhà sản xuất cứu vãn tình thế.


Tuy vậy, các nhà phân tích vẫn tin rằng thị trường PC sẽ sớm hồi sinh vào năm 2013. Trong đó Ultrabook mới, các latop siêu mỏng có thể sẽ là những sản phẩm chủ lực giúp các nhà sản xuất khôi phục lại thị phần. Bên cạnh đó, sự ra mắt của hệ điều hành Windows 8 hi vọng sẽ tạo nên sức hấp dẫn và sự thu hút đối với người dùng máy tính.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây