SoftBank mua lại nhà mạng lớn thứ 3 tại Mỹ giá 20 tỉ USD

Số tiền 20,1 tỉ USD tương đương với 70% lượng cổ phiếu của Sprint mà SoftBank sẽ được quyền sở hữu.

sprint-121011.jpg

Ít ngày sau khi Nikkei đăng tải thông tin SoftBank đang đàm phán để mua lại Sprint thì sự kiện họp báo diễn ra ngày hôm nay tại Nhật Bản của SoftBank đã xác nhận điều đó. Giá trị chính xác của thương vụ đầu tư lớn này là 20,1 tỉ đô la Mỹ trong đó SoftBank trả trực tiếp 12,1 tỉ USD cho các cổ đông của Sprint và 8 tỉ còn lại dành để đầu tư cho nhà mạng. Số tiền 20,1 tỉ USD tương đương với 70% lượng cổ phiếu của Sprint mà SoftBank sẽ được quyền sở hữu.

CEO của hai bên đã xuất hiện trong sự kiện họp báo vừa diễn ra để ký kết thỏa thuận đầu tư. Việc SoftBank bỏ số tiền 20,1 tỉ USD ra để mua lại nhà mạng lớn thứ 3 của Mỹ (về số thuê bao) giúp đưa liên minh này trở thành một trong những nhà mạng lớn nhất thế giới, tính theo số lượng thuê bao. Thương vụ dự kiến sẽ kết thúc vào giữa năm 2013. Sprint kỳ vọng kinh nghiệm của SoftBank trong việc triển khai mạng LTE tại Nhật Bản sẽ giúp họ xây dựng cơ sở mạng 4G LTE cũng như cải thiện trải nghiệm người dùng.

Sprint Nextel được thành lập năm 1899, có trụ sở đặt tại Abilene, Kansas, Mỹ. Họ khai thác dịch vụ viễn thông trên nền công nghệ CDMA là chủ yếu với 55 triệu thuê bao tính tới cuối năm 2011.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây