iPhone 5 có chip riêng, RAM gấp đôi iPhone 4S

iPhone 5 có chip riêng, RAM gấp đôi iPhone 4S

Trang Anandtech vừa công bố thông tin không được Apple tiết lộ ở buổi ra mắt iPhone 5: Smartphone này có RAM 1GB, nhiều gấp đôi RAM 512MB của iPhone 4/4S.
Trang Anandtech vừa công bố thông tin không được Apple tiết lộ ở buổi ra mắt iPhone 5: Smartphone này có RAM 1GB, nhiều gấp đôi RAM 512MB của iPhone 4/4S.

Cụ thể hơn, iPhone 5 gồm hai khe DRAM LPDDR2 dung lượng 512MB chạy với xung nhịp 1066MHz và băng thông bộ nhớ đến 8528 MB/giây, hơn khoảng 33% so với iPhone 4S (6400MB/giây). Qua đó giúp bộ xử lý đồ họa nhanh hơn và hỗ trợ màn hình hiển thị độ phân giải cao hơn. 

Biểu đồ so sánh băng thông bộ nhớ của các thiết bị của Apple. 

Anandtech cũng nói thêm rằng người dùng không thể so sánh RAM 1GB của iPhone 5 với các smartphone Android có RAM 2GB. Lý do là với hệ điều hành iOS, smartphone của Apple luôn có thể đạt được hiệu suất tốt hơn một số smartphone chạy Android dùng RAM nhiều hơn.

Bên cạnh đó, chuyên gia Lal Shimpi thuộc trang Anandtech thừa nhận mình đã sai lầm khi cho rằng iPhone 5 là smarphone đầu tiên dùng vi xử lý dựa trên nền tảng Cortex-A15. Theo kết quả kiểm tra mới nhất của Anandtech, vi xử lý A6 của iPhone 5 dựa trên nhân ARM do Apple tùy biến chứ không phải là Cortex-A15 hay Cortex-A9, và được sản xuất theo quy trình 32nm. 

Vi xử lý A6 do Apple tùy biến. 

Vi xử lý hai nhân A6 SoC có thể đã được Apple thiết kế để mang đến cho người dùng iPhone 5 những trải nghiệm tốt nhất với các ứng dụng trên iOS 6.  

Những ai đang mong chờ chiếc iPhone có vi xử lý bốn nhân sẽ phải đợi đến năm sau.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây