Intel để mắt nhiều hơn tới Android

Intel để mắt nhiều hơn tới Android

Qua thỏa thuận đầu tư vàoi Bluestacks
Intel sẽ là công ty mới trong danh sách những công ty muốn được hợp tác với Bluestacks.

Intel đã đầu tư một khoản bí mật vào startup này, BlueStacks cho biết. Công nghệ "LayerCake" của BlueStacks giúp các ứng dụng Android chạy được trên bất kì máy tính sử dụng hệ điều hành Windows và Mac nào, đã là cây cầu kết nối giữa máy tính và các thiết bị di động. Điều mà cả Google và Apple vẫn chưa giải quyết được.
BlueStacks giúp chạy các ứng dụng Android trên PC một cách dễ dàng.

Chú yếu, Intel muốn đảm bảo rằng sản phẩm của BlueStacks sẽ được thiết kế để thích hợp nhất đối với các con chip của họ. Khoản đầu tư này có thể sẽ giúp ích rất lớn cho các smartphone của Intel, như chiếc Motorola Razr i, chạy vi xử lý x86 thay vì nền tảng ARM đang có trên hầu hết các thiết bị Android. Intel tuyên bố chip di động của họ có thể chạy 95% các ứng dụng Android, dù có sự khác biệt về kiến trúc chip so với điện thoại của họ.

"Intel có một hệ sinh thái trên PC cực kì mạnh mẽ, và họ đang tìm kiếm lối đi của mình để vào được thị trường di động." John Gargiulo, phó chủ tịch tiếp thị và phát triển kinh doanh của Bluestacks phát biểu. "Càng ngày càng có nhiều chip của Intel trên các điện thoại Android, tôi nghĩ sự liên kết đó là tất nhiên."

Intel vừa công bố bộ xử lý cho di động dual-core Atom mới, nhưng họ vẫn còn nhiều bất lợi vì chỉ mới tham gia vào thị trường chip di động trong vài năm gần đây. Trong khi đó, những đối thủ như Qualcomm, Samsung, Nvidia đã có nhiều năm phát triển chip di động của họ.

BlueStacks cũng đã có một số thỏa thuận với AMD để hỗ trợ AppZone của họ vào tháng 9, vì thế Intel cảm thấy nên tăng cường mối quan hệ của họ với BlueStacks. BlueStacks cũng có một thỏa thuận lớn với Lenovo, một mối quan hệ đối tác tương tự với Asus, và sự ra mắt cho phiên bản được tối ưu cho Surface Pro.

"Các khách hàng mong chờ được có những trải nghiệm tương tự trên các thiết bị, và điều đó bao gồm việc sử dụng được những ứng dụng phổ biến." Dave Flanagan, giám đốc điều hành của Intel, cho biết trong một tuyên bố. "Công nghệ của BlueStacks là chất xúc tác quan trọng cho chúng tôi trong việc giúp tất cả các ứng dụng di động chạy trên bất kì một thiết bị nào."
Cửa hàng ứng dụng AppUp của Intel.

Intel cũng dựa vào Bluestacks cho gian hàng ứng dụng AppUp của họ. 23% ứng dụng trên AppUp, đang được thông báo sẽ ra mắt "qua hệ thống BlueStacks", Hệ thống BlueStack sẽ chạy những ứng dụng này khi bạn tải chúng về PC. Đây là một mối quan hệ hợp tác đặc biệt hữu ích cho Intel, vì nó mang đến những ứng dụng phổ biến cho hệ sinh thái di động cằn cỗi của họ.

BlueStacks cũng đã nhận được 15 triệu đô đầu tư từ Andreessen Horowitz, Ignition Venture Management, Citrix Systems và nhiều nguồn khác.
 Từ khóa: android, intel

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây