Dell bí mật triển khai chế tạo máy tính nhỏ bằng USB

Dell bí mật triển khai chế tạo máy tính nhỏ bằng USB

Theo lời Mims, Dell hiện đang triển khai 1 dự án có tên “Ophelia”. Đây là 1 chiếc máy tính có kích thước rất gọn nhẹ, lớn chỉ bằng 1 chiếc USB.
Thời gian gần đây giới công nghệ rộ lên tin đồn công ty máy tính Mỹ Dell đang bước đầu đàm phán với hai công ty tài chính để được trợ giúp rút tên Dell khỏi thị trường chứng khoán để trở thành một công ty tư nhân - private company.

Đây là 1 phần trong kế hoạch định vị lại công ty. Và 1 phần khác của kế hoạch tự "làm mới mình" của Dell đó chính là việc hãng sẽ ra mắt 1 nền tảng máy tính mới: 1 chiếc máy tính có kích thước nhỏ bằng chiếc USB có khả năng cho phép người dùng truy cập tất cả các HĐH máy tính lớn hiện nay như Windows, OS X, Chrome OS. Đây là thông tin được tác giả Christopher Mims của website Quartz cho biết.
 
Theo lời Mims, Dell hiện đang triển khai 1 dự án có tên “Ophelia”. Đây là 1 chiếc máy tính có kích thước rất gọn nhẹ, lớn chỉ bằng 1 chiếc USB. Điểm mạnh của  “Ophelia” chính là ở khả năng "sử dụng các phiên bản ảo của HĐH chạy trên nền đám mây" để cho phép người dùng truy cập các HĐH "Windows, OS X, Chrome OS". Người dùng cũng có thể truy cập các dịch vụ lưu trữ đám mây của Dell, phần mềm đám mây Citrix. Có thể hình dung về sản phẩm của Dell như sau: khi bạn kết nối máy tính Ophelia với các tivi màn hình phẳng, máy sẽ tự động dò tìm các mạng WiFi xung quanh và cho phép bạn truy cập vào các HĐH máy tính kể trên cũng như truy cập và sử dụng các ứng dụng đang được lưu trữ đâu đó trên "đám mây".
 
Dell, máy tính, USB, Windows, OS X, Chrome OS, Microsoft, Apple, Google, Chromebook, Ophelia
Máy tính Ophelia của Dell.
 
Với sản phẩm mới này, Dell sẽ không cạnh tranh với Microsoft hay Apple, mà họ đang đối đầu với Google và máy tính Chromebook của gã khổng lồ tìm kiếm. Máy tính Chromebook có cách thức hoạt động tương tự với Ophelia: cho phép sử dụng các ứng dụng và data được lưu trữ trên đám mây thay vì dùng ổ cứng truyền thống. Điểm khác biệt của Ophelia so với Chromebook là máy tính của Google là laptop và nó cạnh tranh với laptop chạy Windows của Microsoft (Google lôi kéo người dùng chuyển sang sử dụng Google Apps thay vì ứng dụng Windows của Microsoft), còn Ophelia lại cung cấp cho người dùng rất nhiều các ứng dụng nền đám mây từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Nói cách khác, Ophelia giống như 1 chiếc máy tính sống...kí sinh, 1 thiết bị giao phó hầu hết các tác vụ cho các server trên mây. Điểm hấp dẫn nhất của Ophelia - theo Tarkan Maner - Phó Chủ tịch các hoạt động nền đám mây của Dell cho biết, ông muốn chiếc máy tính này sẽ có giá chỉ khoảng 50 USD (hơn 1 triệu đồng). Đây là mức giá vô cùng hấp dẫn và cho thấy Ophelia rất tiềm năng, mặc dù từ dự án tới hiện thực có thể sẽ là 1 khoảng thời gian khá dài.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây