Cần bao nhiêu bạn trên mạng xã hội để hạnh phúc?

Các nhà khoa học Tây Ban Nha phát hiện rằng, có quá nhiều bạn bè trên mạng xã hội có thể khiến người ta thiếu hạnh phúc. 354 bạn bè được coi là số lượng giới hạn "đảm bảo" hạnh phúc cho người dùng mạng xã hội.
Các nhà khoa học Tây Ban Nha phát hiện rằng, có quá nhiều bạn bè trên mạng xã hội có thể khiến người ta thiếu hạnh phúc. 354 bạn bè được coi là số lượng giới hạn "đảm bảo" hạnh phúc cho người dùng mạng xã hội.
 
Theo MIGnews, do các mạng xã hội cho thấy cuộc sống của bạn bè trực tuyến đầy màu hồng nên người dùng mạng xã hội có nhiều 'bạn mạng' dễ cảm thấy chán nản (thất vọng). Các nhà khoa học tin rằng, khi đọc status (nội dung cập nhật trạng thái) của bạn bè trên mạng và tìm hiểu 'phiên bản' cuộc sống đã được 'gọt giũa' để đưa lên mạng của những người khác, người dùng mạng xã hội bắt đầu mất dần tự tin, trở nên cáu bẳn và liên tục nghĩ rằng cuộc sống của những người khác đang diễn ra sáng sủa và thú vị hơn.


Quá nhiều 'bạn mạng' có thể khiến bạn cảm thấy thất vọng về mình. Ảnh minh họa của Uznayvse.ru
 
 
Những ý tưởng đó ngày càng trở nên thuyết phục và dẫn đến thất vọng, ganh tỵ, trầm cảm, người dùng sẽ biểu lộ hận thù tiềm ẩn với người khác. Để ngăn chặn điều này, các nhà tâm lý học khuyến cáo xoá khỏi danh sách 'bạn mạng' những 'người thừa'. Việc thanh lọc danh sách 'bạn mạng' trở nên cần thiết khi danh sách đó bắt đầu vượt con số 354 người. 354 người chính là 'giới hạn hạnh phúc' mà công trình nghiên cứu này nhận ra.

Hồi tháng 3/2012, website ZD.net cũng công bố kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Tây Illinois, chỉ ra rằng số lượng lớn bạn bè trên mạng xã hội có thể là một dấu hiệu của chứng quá quan tâm đến mình (tự ái). Các nhà nghiên cứu đã khảo sát 292 sinh viên và thấy rằng những người có số lượng bạn bè trên mạng xã hội lớn có xu hướng thu được nhiều điểm trong bài test về biểu hiện tự ái.


Các mạng xã hội đang thống trị thế giới - ảnh minh hoạ của Uznayvse.ru.
 
Tháng 10/2011, giáo sư Đại học London Dzheraynt Rice và đồng nghiệp đã có các kết luận thú vị khi công bố kết quả nghiên cứu, theo đó, số bạn bè trên mạng xã hội Facebook và các mạng xã hội khác phụ thuộc vào mật độ chất xám trong một số vùng nhất định của não. Để rút ra kết luận này, các nhà khoa học đã thực hiện hàng loạt thí nghiệm và chụp cộng hưởng từ đối với 125 tình nguyện viên tích cực sử dụng mạng xã hội Facebook. Tuy nhiên, các nhà khoa học không phát hiện mối liên hệ giữa các đặc tính trong những vùng não này với số lượng bạn bè trong thế giới thực.


Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây