Baidu chứng minh lòng yêu nước với Doodle thể hiện chủ quyền quần đảo Điếu Ngư/Senkaku

Baidu chứng minh lòng yêu nước với Doodle thể hiện chủ quyền quần đảo Điếu Ngư/Senkaku

Công cụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc Baidu đã thể hiện lập trường và sự ủng hộ rõ ràng của mình khi chính thức cho ra mắt "Doodle" bao gồm một lá cờ Trung Quốc được cắm trên quần đảo này. Doodle hiển thị trên trang chủ của hãng vào ngày hôm nay.
Khi hàng ngàn công dân Trung Quốc xuống đường tham gia vào các cuộc biểu tình chống Nhật Bản vì tranh chấp đang diễn ra tại quần đảo Senkaku mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư, công cụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc Baidu đã thể hiện lập trường và sự ủng hộ rõ ràng của mình khi chính thức cho ra mắt "Doodle" bao gồm một lá cờ Trung Quốc được cắm trên quần đảo này. Doodle hiển thị trên trang chủ của hãng vào ngày hôm nay. 

Đồng thời Baidu cũng đã thành lập một website nhằm kêu gọi người dân bảo vệ các hòn đảo. Trên website này, hơn một triệu người đã cùng "trồng" một lá cờ ảo của Trung Quốc để hỗ trợ cho "tuyên bố chủ quyền" của Trung Quốc, trang Shanghailist cho hay. 
 
baidu-chung-minh-long-yeu-nuoc-voi-doodle-the-hien-chu-quyen-quan-dao-dieu-ngusenkaku
 
Trong khi đó, trang Baidu dành cho thị trường Nhật Bản không hiển thị Doodle này. 
 
Không rõ ràng rằng Baidu hy vọng gì từ việc cho hiển thị hình tượng trưng này. Tuyên bố ủng hộ Trung Quốc thông qua doodle này của Baidu chắc chắn sẽ khiến hãng mất đi một lượng lớn người dùng là người Nhật Bản; nhưng động thái này cũng có thể giúp hãng ghi điểm trong mắt người dùng Trung Quốc và những người dùng tiềm năng khác. Có thể Baidu đang muốn chứng minh 'lòng yêu nước" của mình với người dùng? 
 
baidu-chung-minh-long-yeu-nuoc-voi-doodle-the-hien-chu-quyen-quan-dao-dieu-ngusenkaku
 
Cuối tuần qua, bạo động đã nổ ra trên khắp đất nước đông dân nhất hành tinh. Người dân đã xuống đường biểu tình, hủy hoại xe hơi được sản xuất tại Nhật Bản, làm gián đoạn hoạt động sản xuất của các nhà máy được sở hữu bởi các công ty Nhật Bản như Canon hay Panasonic và thậm chí, hung hãn tấn công cả các công dân Nhật Bản đang sinh sống, học tập và làm việc tại Trung Quốc. 
 
Trên mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc, đã xuất hiện nhiều bức ảnh người biểu tình ở các thành phố phía nam như Trùng Khánh, Côn Minh, thành phố phía bắc như Thái Nguyên và các thành phố phía đông gồm Nam Kinh, Tây An. Những bức ảnh này ngay lập tức đã được cơ quan kiểm soát Internet của quân đội Trung Quốc gỡ xuống như một động thái ngăn chặn sự việc có thể đi xa hơn, căng thẳng hơn.


Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây