Apple Maps ăn đứt Google Maps về tốc độ tải xuống

Đó là do Apple Maps sử dụng đồ họa vector, trong khi Google Maps sử dụng đồ họa raster. Bản đồ số định dạng vector có ưu điểm là đẹp, không bị vỡ ngay cả khi được phóng to.
Đó là do Apple Maps sử dụng đồ họa vector, trong khi Google Maps sử dụng đồ họa raster. Bản đồ số định dạng vector có ưu điểm là đẹp, không bị vỡ ngay cả khi được phóng to.

Ứng dụng bản đồ của Google – Google Maps được nhiều người dùng đánh giá là tốt hơn so với Maps của Apple. Nhưng hầu hết mọi người không biết rằng có một thứ mà Apple Maps tỏ ra hữu ích hơn nhiều, và nó vô cùng quan trọng, đó là lượng dữ liệu tải về máy người dùng ít hơn hẳn so với Google Maps.

Theo Onavo - một công ty cung cấp dịch vụ nén dữ liệu, sự khác nhau giữa lượng dữ liệu dùng trên Apple Maps và Google Maps là thực sự quan trọng.


Nguồn: Gizmodo
 
Một chuyên gia về dữ liệu đã trình diễn một loạt hoạt động giống nhau trên Google Maps và Apple Maps: bao gồm tìm kiếm một số địa chỉ trong thành phố của Mỹ, các sân bay và phóng to/thu nhỏ để xác định vị trí các địa điểm cụ thể.

Trên Google Maps, dung lượng dữ liệu được tải về từ mạng di động cho mỗi thao tác trung bình khoảng 1,3MB. Trên Apple Maps là khoảng 271KB – ước tính thấp hơn 80% về lưu lượng truyền.

Trên một số thao tác khác, chẳng hạn như phóng to để xem một ngã tư cụ thể, Apple Maps vẫn tỏ ra sắc nét khi zoom lên gần 7 lần.

Tại sao lại có một sự khác biệt như vậy giữa hai ứng dụng bản đồ đang gây được nhiều sự chú ý này?

Đó là bởi vì Apple Maps sử dụng đồ họa vector - do đó việc phóng to, thu nhỏ bản đồ nhanh gọn và thiết bị không đòi hỏi phải tải thêm dữ liệu. Google Maps cho iOS sử dụng đồ họa raster, do đó, mỗi khi người dùng phóng to hoặc thu nhỏ đồng nghĩa với việc bản đồ mới được tải về. Như vậy, rõ ràng Apple Maps sử dụng ít dữ liệu hơn hẳn so với đối thủ.

Hiệu quả về mặt tải dữ liệu của Apple Maps là khá quan trọng, bởi ngoài chuyện có được bản đồ đẹp thì điều quan trọng là lượng dữ liệu tiêu thụ ít hơn sẽ đỡ tốn tiền hơn cho những người dùng di động sử dụng gói thuê bao dịch vụ theo dung lượng.

Vì vậy, mặc dù Apple Maps hiện đang bị quá nhiều lời phàn nàn từ phía người dùng, nhưng dường như Apple đã xây dựng được nền tảng vững chắc và hiệu quả để phát triển ứng dụng bản đồ trên đó. Và một khi ứng dụng được cải tiến nhiều hơn nữa, hẳn các đối thủ, trong đó có Google Maps, sẽ phải dè chừng.

 

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây