Alibaba tiếp tục chống lại Google - chi thêm 200 triệu phát triển HĐH Aliyun

Thế lực của Alibaba rất lớn, hoàn toàn đủ sức chống lại Google.
Thế lực của Alibaba rất lớn, hoàn toàn đủ sức chống lại Google.
 
Theo Reuters, Ông lớn thương mại điện tử TQ - Alibaba đã quyết định chi 200 triệu USD để tự thành lập nhóm phát triển hệ điều hành Aliyun của mình.
 
alibaba-tiep-tuc-chong-lai-google-chi-them-200-trieu-phat-trien-hdh-aliyun
Google sẵn sàng "trảm" bất kỳ công ty phần cứng nào tiếp tại cho HĐH Aliyun của Alibaba.

CEO Jack Ma đã quyết định tiếp tục đi theo con đường riêng của mình. Khi mà ít hôm trước đây, Alibaba và hãng sản xuất phần cứng Acer đã gặp phải sự phản đối kịch liệt từ Google, khi có ý muốn phát triển những thiết bị chạy hệ điều hành được cho là “hàng nhái” của Android này.

Google cho rằng hệ điều hành mới của Alibaba chẳng qua chỉ là một phiên bản khác của Android. Từ đó, Aliyun hoàn toàn có khả năng "chạy lậu" các phần mềm của nền tảng Android một cách dễ dàng. Do sức ép quá lớn từ Google, Acer sau đó đã không thể sản xuất điện thoại chạy hệ điều hành này, vì Google dọa sẽ rút giấy phép sử dụng Android của hãng.

Trên thực tế, Acer CloudMobile A800 không phải là smartphone đầu tiên sử dụng Aliyun. Trước đó, Alibaba "ngấm ngầm" hợp tác với hãng sản xuất phần cứng nhỏ khác của Trung Quốc, để chế tạo smartphone có tên mã Zing của mình.
 
alibaba-tiep-tuc-chong-lai-google-chi-them-200-trieu-phat-trien-hdh-aliyun
Trên thực tế, Alibaba đã tuồn được hơn 1 triệu thiết bị chạy Aliyun ra thị trường TQ.
 
Theo một số nguồn tin, hệ điều hành Aliyun sử dụng các ứng dụng nền web lấy từ hệ thống server của Alibaba. Theo Alibaba, họ đã mất 3 năm và 1600 kỹ sư để phát triển hiện điều hành này. Đến nay, đã có hơn 1 triệu máy đang được lưu hành tại thi trường TQ.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây