9 tính năng cần có của một chiếc iWatch hoàn hảo

9 tính năng cần có của một chiếc iWatch hoàn hảo

Hiện nay, đang có nhiều tin đồn về việc Apple đang nghiên cứu và sản xuất mẫu đồng hồ thông minh iWatch, thậm chí sản phẩm có thể lên kệ vào cuối năm nay. Hầu hết mọi người vẫn chưa hình dung rõ về chiếc iWatch của Apple sẽ như thế nào, có những tính năng gì.
 Hiện nay, đang có nhiều tin đồn về việc Apple đang nghiên cứu và sản xuất mẫu đồng hồ thông minh iWatch, thậm chí sản phẩm có thể lên kệ vào cuối năm nay. Hầu hết mọi người vẫn chưa hình dung rõ về chiếc iWatch của Apple sẽ như thế nào, có những tính năng gì. Song theo CNET, một chiếc đồng hồ thông minh hoàn hảo phải có 9 tính năng sau.
1. Thời lượng pin tốt

Không ai muốn sạc pin cho đồng hồ đeo tay. Mọi người đã có quá nhiều loại dây cáp và thiết bị cần đến pin. Vì thế, đồng hồ thông minh cần có sự đột phá trong thời lượng pin. iPod Nano có thể hoạt động được khoảng 1 tuần giữa các lần sạc pin. Thời lượng pin này tạm thời có thể chấp nhận. Những loại đồng hồ thông thường có thể dùng đến hàng năm mới cần sạc hoặc thay pin. Nếu các nhà sản xuất đồng hồ thông minh không thể cải thiện được thời lượng pin nữa, thì hy vọng họ cũng sẽ bổ sung thêm một tính năng mới nào đó, như là sạc pin động lực hoặc sạc pin bằng năng lượng mặt trời, hay ít nhất cũng là khả năng sạc không dây.

2. Kết nối âm nhạc

Một chiếc iWatch lý tưởng phải lưu được nhạc, như một chiếc iPod, nhưng cũng có thể chơi được nhiều nguồn nội dung khác từ một chiếc điện thoại hay tablet gần đó. Nó phải điều khiển được âm lượng, có các khả năng tua nhanh, chậm cơ bản, thậm chí truy cập và chơi nhạc theo yêu cầu qua Bluetooth. Tất nhiên, người dùng cũng muốn có khả năng nghe nhạc qua tai nghe Bluetooth, hoặc qua một tai nghe thông thường. Tóm lại, iWatch phải như một chiếc điều khiển từ xa để kiểm soát âm nhạc, và không bị hạn chế bởi giao diện nhỏ bé.

3. Hiển thị thông báo và cuộc gọi
Ít nhất, một chiếc đồng hồ thông minh phải làm được công việc cơ bản của một chiếc máy nhắn tin đeo tay: thông báo, sáng đèn, báo tên người gọi đến, tin nhắn và các thông tin cơ bản khác. Trong một thế giới lý tưởng, chiếc đồng hồ thông minh có thể trả lời cuộc gọi khi gắn với tai nghe. Sản phẩm đồng hồ Martian Passport có thể trả lời cuộc gọi trực tiếp, nhưng chủ yếu qua loa ngoài, rất khó nghe và khó chịu khi sử dụng. Android và iOS có các bộ tính năng cuộc gọi và hiển thị tin nhắn mà đồng hồ thông minh nên tận dụng.

4. Hỗ trợ nhiều ứng dụng

Mọi người sẽ mong muốn có một thiết bị đeo tay có thể tương tác với nhiều ứng dụng, chứ không phải một. Và họ muốn tương tác qua giọng nói, cảm ứng, hoặc cả hai, với phần mềm hỗ trợ các ứng dụng. Hầu hết các đồng hồ thông minh đều chỉ hoạt động thông qua một ứng dụng với rất ít tính năng. Apple có thể tích hợp sâu iWatch vào iOS, và thậm chí để các nhà phát triển ứng dụng khác xây dựng ứng dụng cho nó qua bộ phát triển SDK.

Hãy tưởng tượng iWatch hỗ trợ từ các game yêu cầu chuyển động đến các ứng dụng sức khoẻ hoặc phục vụ nhu cầu giải trí khác. Theo dõi một trận đấu thể thao trực tiếp qua đồng hồ với những thông tin cập nhật trên màn hình. Tải thông tin Twitter hay IM. Biến iWatch thành một chiếc điều khiển từ xa, hay thậm chí là một màn hình điều khiển nhỏ bé đeo trên tay. Một chiếc đồng hồ thông minh phải khai phá được kho ứng dụng như thế, mới là một thiết bị "sát thủ".

5. Theo dõi sức khoẻ

Bất kỳ chiếc đồng hồ thông minh nào thiếu các tính năng theo dõi sức khoẻ sẽ bị loại ngay trong năm 2013. Đồng hồ Martian Passport có nhiều thứ, nhưng lại không có tính năng theo dõi sức khoẻ này. Còn iPod Nano có thể theo dõi sức khoẻ, nhưng lại thiếu Bluetooth.

Một chiếc đồng hồ thông minh cần phải hỗ trợ tính năng theo dõi sức khoẻ người dùng qua các vận động, và ưu tú hơn nữa là cập nhật các dữ liệu từ máy đo huyết áp, cân nặng và những thiết bị khác nếu người dùng mong muốn. Ở khía cạnh này, đồng hồ thông minh nên hoạt động như một thiết bị độc lập, ngay cả khi không có điện thoại ở bên, và sau đó có thể đồng bộ.

6. Thiết kế đẹp

Đừng đánh giá thấp yếu tố này. Thiết bị công nghệ có thể đeo tay là một phạm trù thời trang. Cứ xem mọi người bình luận về Google Glass sẽ biết những thiết bị đeo trên người này khiến người dùng có thể trở thành người sành điệu hay ngớ ngẩn. Giống như mắt kính, đồng hồ là một phụ kiện không bắt buộc, và người ta lựa chọn nó dựa trên bề ngoài. Chúng ta từng mong các sản phẩm Apple phải có thiết kế đẹp, mong ước này càng lớn hơn đối với iWatch.

7. Mức giá hợp lý

iWatch sẽ là một thiết bị "mua thêm". Nó sẽ không thay thế iPhone hay iPad, vì thế nó cần phải có mức giá hợp lý, khoảng 150 USD là vừa.

8. Chống mồ hôi

Cả iPod Nano và các loại đồng hồ khác đều không có tính năng chống nước, nhưng chúng có thể an toàn nếu chỉ bị nước bắn vào. Với đồng hồ thông minh, nếu nó đã được đeo trên cổ tay của bạn, nó cần phải có khả năng chống mồ hôi và biết "tương thích" với những giọt nước bắn.

9. Đơn giản

Cài đặt một đồng hồ thông minh thường là quy trình không mấy thân thiện với người dùng. Tuy nhiên, đồng hồ thông minh cần có cơ chế sử dụng đơn giản hơn. Nói cách khác, chúng ta có thể dễ dàng sử dụng đồng hồ thông minh như điện thoại của mình. Kết nối không dây phải liền mạch. Và rõ ràng, đồng hồ thông minh phải là một chiếc đồng hồ tốt. iPod Nano có mặt đồng hồ rất đẹp, nhưng lại phải bật màn hình mỗi lần muốn xem giờ.

Với tất cả những điều này, chiếc đồng hồ thông minh sẽ biến thành chiếc đồng hồ thông minh hoàn hảo. Hiện tại, chưa có một thiết bị đeo tay nào đáp ứng được mọi tiêu chí trên.

Đây là một thị trường quá mới, sản phẩm cũng thường xuyên thay đổi, nhưng nó là một mảnh đất rất hấp dẫn, và nếu công ty nào có thể sản xuất ra một mẫu đồng hồ thông minh như thế, mọi người sẽ muốn mua một cái.
 Từ khóa: iwatch

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây