Microsoft sẽ tuân thủ quy định chống độc quyền trình duyệt của EU

Microsoft sẽ tuân thủ quy định chống độc quyền trình duyệt của EU

Microsoft vừa cho biết sẽ tuân thủ các điều khoản về chống độc quyền trình duyệt của EU sau khi hãng bị cáo buộc không tôn trọng các lời hứa trước đó về vấn đề này.

 
 
Theo đại diện Ủy ban chống độc quyền châu Âu Joaquin Almunia thì ông đã có cuộc nói chuyện với Steve Balmer và vị CEO của Microsoft cho biết hãng sẽ tuân thủ ngay lập tức quy định chống độc quyền trình duyệt bất kể kết quả thăm dò về điều này như thế nào.

Cũng theo Almunia thì cuộc điều tra chống độc quyền này là một vấn đề hết sức nghiêm trọng.

Năm 2009, Microsoft đã bị cáo buộc không công bằng khi sử dụng độc quyền trình duyệt của mình trên hệ điều hành bằng cách mặc định Internet Explorer với Windows, nếu người dùng muốn sử dụng các trình duyệt khác cũng phải qua Internet Explorer nhằm tăng thị phần trình duyệt của hãng.

Để giải quyết vấn đề này, EU buộc Microsoft phải cập nhật một “bảng lựa chọn trình duyệt” nhằm giúp người dùng có thể cài đặt các trình duyệt mình ưa thích như Firefox, Opera, Chrome, … thay vì bắt buộc phải dùng Internet Explorer như trước.

Tuy nhiên, trong tháng 7 vừa qua, Ủy ban châu Âu cho biết họ đã nhận được khiếu nại rằng Microsoft đã lừa dối nhà chức trách EU khi đã hứa sẽ tung ra “bảng lựa chọn trình duyệt” vào tháng 2/2010 nhưng tới nay vẫn chưa thấy có trên HĐH Windows.

Chính quyền EU cũng cáo buộc Microsoft không cung cấp “bảng lựa chọn trình duyệt” cho người dùng từ tháng 2/2011, khi hãng tung ra Windows 7 Service Pack 1. Hơn 28 triệu khách hàng châu Âu đã mua các phiên bản Windows mới nhất, kể cả các bản vá nhưng tất cả họ đều không được Microsoft cung cấp tùy chọn để lựa chọn hay chuyển đổi trình duyệt.

Almunia cho biết Microsoft sẽ phải đối diện với những biện pháp trừng phạt nếu các cáo buộc là đúng sự thật. Ủy ban châu Âu cho biết sẽ “ưu tiên” xử lí các trường hợp này.
Microsoft đã ngay lập tức thừa nhận vấn đề này và cho rằng đây là do “lỗi kĩ thuật”.

Microsoft có thể bị phạt tiền lên đến 10% doanh thu hàng năm trên toàn (7 tỉ USD) nếu vi phạm luật chống độc quyền của Châu Âu. Ngoài ra, HĐH Windows 8 sắp ra mắt của họ cũng sẽ bị giám sát vì hạn chế các giao diện lập trình ứng dụng (API) cho các nhà phát triển bên thứ ba.


Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây