Apple ký thỏa thuận hợp tác với công ty công nghệ sinh trắc Microlatch

iPhone 6 liệu có được trang bị cảm biến vân tay?

iPhone 6 liệu có được trang bị cảm biến vân tay?

Thiếu kết nối NFC là một trong những nhược điểm lớn của iPhone 5 so với các đối thủ cùng cấp trên thị trường. Mặc dù lãnh đạo Apple đã lên tiếng giải thích lý do cho sự loại bỏ tính năng này, song một thỏa thuận hợp tác mới ký kết giữa Apple và công ty bảo mật sinh trắc Microlatch cho thấy có khả năng hãng sẽ đưa công nghệ giao tiếp trường ngắn lên các sản phẩm trong tương lai.

Microlatch, một công ty 5 năm tuổi và có trụ sở chính đóng tại Úc, đang sở hữu những sáng chế và công nghệ về vân tay và sinh trắc học đáp ứng tiêu chuẩn bảo mật của ngân hàng. Công nghệ của Microslatch cho phép dấu vân tay và các dữ liệu sinh trắc được xử lý ngay trên thiết bị mà không cần phải truyền tải hoặc lưu trữ. Thỏa thuận hợp tác giữa Apple và Microlatch sẽ tập trung vào việc phát triển công nghệ vân tay nhằm phục vụ cho các ứng dụng NFC.

Hồi tháng 7, Apple đã mua lại công ty sản xuất cảm biến vân tay AuthenTec với giá 356 triệu USD. Thông tin này là căn cứ để thị trường dự đoán Apple có thể tăng cường tính năng bảo mật cho các sản phẩm của hãng trong tương lai. Mặc dù iPhone 5 chưa có bảo mật vân tay, nhưng thương vụ AuthenTec đã ít nhiều ảnh hưởng đến các hãng sản xuất PC, sau khi AuthenTec cho biết sẽ cắt giảm nguồn cung cảm biến vân tay cho nhiều khách hàng công nghiệp.

Reuters thời điểm đó cũng có trong tay một thông tin rằng Apple đang trong quá trình phát triển "một cảm biến vân tay 2 chiều để ứng dụng vào các sản phẩm của hãng". Nguồn tin trên không tiết lộ chi tiết liệu công nghệ sẽ được áp dụng lên các thiết bị iOS hay là máy tính Mac, nhưng với những gì đã biết, chúng ta có đủ cơ sở để trông chờ vào những sản phẩm sắp tới của Apple sở hữu các tính năng bảo mật tốt hơn.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây