Vì cái vạc đồng, Google bị tố sao chép logo Android

Sau khi nhìn thấy cái vạc đồng trong bảo tàng lịch sử Sơn Tây trông giống biểu tượng robot xanh của hệ điều hành Android, nhiều người Trung Quốc đã tố Google sao chép ý tưởng của họ.
Sau khi nhìn thấy cái vạc đồng trong bảo tàng lịch sử Sơn Tây trông giống biểu tượng robot xanh của hệ điều hành Android, nhiều người Trung Quốc đã tố Google sao chép ý tưởng của họ.

Một cư dân mạng Trung Quốc gần đây phát hiện ra "thiết bị Android đầu tiên làm bằng đồng" trong bảo tàng lịch sử Sơn Tây, nằm ​​ở phía bắc Trung Quốc. 

Trên thực tế, nó là một phát hiện khảo cổ của Trung Quốc. Sẽ không có điều gì đáng nói nếu cái vạc đồng này có hình dạng khác robot nổi tiếng mang tính biểu tượng cho hệ điều hành Android. 

Cái vạc đồng có hình dạng giống robot mang tính biểu tượng cho Android.

Chỉ trong thời gian ngắn, rất nhiều người Trung Quốc đã để lại bình luận rằng đó là bằng chứng cho thấy Google sao chép ý tưởng của nước này. 

Cần nói rằng, Google không phải là "nạn nhân" đầu tiên bị người dân đất nước đông dân nhất thế giới cáo buộc sao chép này nọ. Trước đây, Apple từng nhiều lần bị các công ty Trung Quốc "vòi tiền" vì vấn đề bản quyền thương hiệu sản phẩm ở nước này. Đầu tháng 7/2012, Apple đã phải chấp nhận chi 60 triệu USD cho Proview để được sở hữu thương hiệu "iPad" ở Trung Quốc.

Dù gì, nói về sao chép kiểu dáng hay thiết kế của các thiết bị công nghệ hàng hiệu thì Trung Quốc là "vô đối". Vì vậy, trước khi tố người khác sao chép của mình thì cư dân mạng Trung Quốc nên nhìn lại những gì các công ty nước này đã làm trong thời gian qua.


Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây