
Trái lại, điều mà doanh nghiệp rất cần chính là sự cảm nhận, suy nghĩ và phản hồi từ khách hàng thì marketing truyền thống chưa làm được. Có chăng chỉ là những phản hồi lẻ tẻ, mang tính hình thức và không có ý nghĩa về mặt nghiên cứu định lượng. Hạn chế này dẫn đến khách hàng dần xa lánh các hình thức marketing truyền thống, đơn giản như "đồ hết dùng thì... bỏ đi".
Bên cạnh đó, nếu giải pháp thông tin mạng xã hội hấp dẫn và lan rộng nhanh, công ty bạn sẽ có nguồn backlink dồi dào, website công ty sẽ tăng hạng trên các công cụ tìm kiếm, nhiều khách hàng nhanh chóng viết đến công ty theo cơ chế lan tỏa domino.
Tuy nhiên, đó chỉ là trường hợp hiếm khi đa phần các doanh nghiệp Việt dường như còn quá e dè với hình thức marketing, mà theo họ là mới (dù thực tế thì không mới). Thống kê cho thấy chỉ có khoảng 5.000 doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội, bao gồm cả forum, blog (chiếm 1%). Trong đó, 0,4% doanh nghiệp dùng Facebook (khoảng 2.000 doanh nghiệp) để quảng cáo; 0,07% dùng Youtube; và khoảng 0,2% còn lại dùng các mạng xã hội khác như Twitter...Nguồn tin: VEF
Chúng tôi trên mạng xã hội